วันจันทร์ที่ 12 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

3จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนละไม้คนละมือ ดีกว่าส่ายหน้าด้วยความสิ้นหวัง


สัมภาษณ์เสธ.โบ-พลตรีอรรฐพร Victory without war (อยู่ช่วง2ในเทป ราวๆนาทีที่15เป็นต้นไปครับ)

โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ที่ปรึกษาการลงทุนใบอนุญาตเลขที่12888 บลป.ต้นธารคอร์ปอเรชั่น โทร.029275800 081-8311611 087-7174979 http://www.facebook.com/tontancorp


............


เสธ.โบ-พลตรีอรรฐพร โบสุวรรณ ไม่เลือกไต่เต้าขึ้นสู่ยอดพีรามิดกองทัพบก แต่อาสาลงไปปักหลักที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้มานานกว่า10ปีแล้ว ด้วยความมุ่งมั่นจะทำให้พระราชปณิธานในหลวง .."เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา"ปรากฎเป็นจริง

แน่นอนว่าเป็นภารกิจที่เสี่ยงอันตรายทุกฝีก้าว

หลายโครงการกลายเป็นแบบอย่างที่เป็นประกายความหวังว่ามีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ อาทิโครงการหมู่บ้านแม่หม้าย โครงการพัฒนาด้านอาชีพต่างๆ รวมทั้งโครงการด้านการศึกษา

ล่าสุดเขาและคณะทำงานฯได้เข้าไปสนับสนุนโรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส "จุดไข่แดง"ของ3จชต. ชื่อโรงเรียนเจริญศึกษา โยบายสำคัญ คือให้เด็กนักเรียนทุกคนอยู่ร่วมกันอย่างผสมผสาน ระหว่างนักเรียนพุทธ และมุสลิมโดยไม่มีการแปลกแยกและแบ่งแยก (ดูรายละเอียดตามลิ้งค์http://asmp5csr.blogspot.com/2014/05/blog-post_5.html)

โรงเรียนเปิดสอนตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาล 1 ถึงระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียนทั้งสิ้นจำนวน 1,033 คน ต้องการขยายการศึกษาเป็นถึงระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนมีความจำเป็นต้องจัดซื้อที่ดินเพิ่ม จำนวน 1 ไร่ 3 งาน ร าคา 3.1 ล้านบาท

ซึ่งคณะทำงานโครงการพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ ได้จัดหาให้แล้ว เป็นจำนวนเงิน 1,129,005 บาท ยังขาดเงินอีกจำนวน 1,970,995 บาท

เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่คณะผู้บริหาร, ครู, บุคลากร และเด็กนักเรียนของ
โรงเรียนมูลนิธิโรงเรียนเจริญศึกษา ซึ่งเป็นแบบอย่างที่ดีในความรักสามัคคีในพื้นที่
จังหวัดชายแดนภาคใต้

เสธ.โบเป็นเพื่อนนักศึกษากับผมในหลักสูตรการจัดการความมั่นคงระดับสูง ของสมาคม วปอ. รุ่นที่5 ผมจึงรับประกันได้ว่านี่เป็นโครงการที่เกิดจา่กความมุ่งมั่นทุ่มเทตามแนวทาง"เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา" และดีกว่าพวกเราฟังข่าว3จังหวัดชายแดนภาคใต้แล้ว ได้แต่ส่ายหน้าหมดหวัง

นี่เป็นโอกาสดีที่จะหยิบยื่นคนละไม้คนละมือ เป็นส่วนเล็กๆแต่เป็นส่วนสำคัญของรูปธรรมความร่วมมือร่วมใจของคนไทยเราครับ

สนับสนุนกิจกรรมโดยโอนผ่านบัญชีของผมชื่อบัญชี นายณัฏฐ์ รุ่งวงษ์ กสิกรไทย สาขาเทสโก้โลตัส สุขาภิบาล 3 เลขที่บัญชี 993-2-12824-9 ผมจะได้รวบรวมและนำส่งโครงการนี้ต่อไปครับ

ท่านที่ร่วมทำบุญแล้ว กรุณาแจ้งอีเมล์มาที่ nattawutroongwong@gmail.com  ผมจะได้จัดของสมนาคุณเป็นข้อมูลหุ้นเด่นให้ตามธรรมเนียมครับ


เกี่ยวกับผู้เขียน

............
ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์


-ประธานบริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
-ที่ปรึกษาการลงทุนรับใบอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต.
-ที่ปรึกษาการลงทุนให้คำแนะนำการลงทุนผ่านสื่อของสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์
-ผู้ดำเนินรายการและผู้เชี่ยวชาญให้คำแนะนำการลงทุนทางสถานีโทรทัศน์TNN24

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น