วันพุธที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2561

อวสานBITCOIN! หรือจังหวะถอยลงมารับ? จับตาดอลลาร์ ,ค่าเงินบาท และตลาดหุ้นไทย

ณัฐวุฒิ Live 17ม.ค.61 - BITCOIN ,ดอลลาร์ ,ค่าเงินบาท และตลาดหุ้นไทย โฟกัสหุ้นส่งออก(ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และอาหารส่งออก)
สรุปย่อไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
1.สกุลเงินดอลลาร์ที่ร่วงลงมาต่อเนื่องนั้นอาจจะมาทำจุดต่ำสุดบริเวณ90จุด และมีแนวโน้มแข็งค่าขึ้น(ผลก็คือจะทำให้สกุลเงินอื่นๆ ไม่ว่าเยน ยูโร ค่าเงินบาท แน่นอนว่ารวมทั้งCryptocurrency อย่างBITCOINนั้นอ่อนลงไป)
2.สกุลเงินดิจิตัลอย่างBITCOINนั้นต่างไปจากสกุลเงินหลักข้อสำคัญคือ มีการเก็งกำไรกันเกินเหตุ ในตอนที่ดอลลาร์ร่วงลง ก็มีแรงเก็งกำไรเกินเหตุ ต่อไปนี้หากดอลลาร์จะขึ้น ก็น่ากลัวว่ามันจะร่วงลงเกินเหตุเช่นกัน เพราะสภาพจิตวิทยาของฝูงชนที่เทรดกันนั้น น่าจะถึงดอยไปแล้วที่เกือบๆ20000$ เวลานี้อา่จจะเป็นไปได้ที่กำลังร่วงลงคลื่นC แบบไหลลงลิฟต์ยาวๆ ดังนั้นผมเห็นว่านี่น่าจะเป็นความเสี่ยงมากกว่าโอกาสที่จะช้อนซื้อไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
3.ค่าเงินบาทที่ผ่านมาก็แข็งค่าขึ้นในรอบ5ปี เวลานี้แข็งมาที่31.79บาท/ดอลลาร์ แต่ผมคิดว่ากำลังจะเปลี่ยนแปลงไป...
-ที่่ผ่านมาค่าเงินบาทแข็งขึ้นมาก ก็เพราะดอลลาร์ร่วง(ต่อไปนี้หากดอลลาร์หยุดร่วง แล้วฟื้นกลับไป ค่าเงินบาทก็มีแนวโน้มจะอ่อนลง)
-ที่ผ่านมาค่าเงินบาทแข็งเพราะไทยได้ดุลการค้า ดุลบัญชีเดินสะพัด เนื่องจากไทยจ่ายค่านำเข้าน้ำมันถูกลงในช่วง2-3ปีมานี้ แต่ตอนนี้น้ำมันแพงขึ้นมาแถว65$ และทำท่าจะแพงต่อไป เราจะไม่ได้ดุลการค้าอีกแล้ว เผลอๆจะขาดดุล (ซึ่งก็จะมีผลว่าแนวโน้มระยะต่อไปค่าเงินบาทน่าจะอ่อนตัวลง)
4.หุ้นส่งออกของไทยที่ผ่านมาร่วงและลงมาหนัก เพราะค่าเงืินบาทแข็ง
-หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ อย่างKCE DELTA HANA CCET ที่ผ่านมาลง ตอนนี้เริ่มตั้งลำได้แล้ว หากค่าบาทพีคแล้วและอ่อนรตัวลงในระยะต่อไป ก็อาจทำให้หุ้นพวกนี้ฟื้นตัวกลับ
-เช่นเดียวกับหุ้นสินค้าการเกษตรส่งออกอย่าง TU ASIAN CPF KSL STA
เรื่องนี้มีประโยชน์กับคนที่เทรดค่าเงิน,สกุลเงินดิจิตัลแบบBITCOINและเกี่ยวข้อง,ผู้นำเข้า-ส่งออก
,คนที่วาวแผนไปเที่ยวต่างประเทศ หรือส่งเงินเป็นค่าเรียนลูกหลานในต่างประเทศ และคนที่เทรด ลงทุนหุ้น ที่มีหุ้นส่งออกอยู่้มาก หรือสนใจหุ้นส่่งออก
กด แชร์ เพื่อประโยชน์ เพื่อความสุขของทุกๆท่านๆ (มีติดขัดบางตอน แต่นิดหน่อย ท่านสามารถชมต่อได้เลยครับ)
*****ยังทัน ก่อนตกรถด่วน คู่มือตลาดหุ้นไทยปี 2561 และคู่มือตลาดหุ้นไทย 20 ปี (2015-2035)ฉบับพิมพ์ครั้งที่2 เอาไว้ช้อนตอนหุ้นตกพักฐาน
หนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยปี2561 บรรจุไว้ด้วยการฟันธงหุ้นปีหน้า2561จะขึ้นไป2,000จุด พร้อม5+2หุ้นเด่นเล่นให้รวย เป้าหมายราคาซื้อ เป้าหมายราคาขาย เป้าหมายผลตอบแทน เน้นรวยกระทิงรอบใหญ่ใน1ปี
หนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทย20ปี(2015-2035)ฉบับพิมพ์ครั้งที่2 แก้ไขเพิ่มเติม และบรรจุหุ้นเด่นลงทุนยาวชุดใหม่แทนที่ชุดเดิมที่บางตัวขึ้นมาเกินกว่า100%แล้วในช่วง2ปีที่ผ่านมา นับจากวางจำหน่ายครั้งแรก มุ่งเน้นสำหรับนักลงทุนระยะยาวที่ต้องการหุ้นเด่นเล่นยาวมั่นคง หวังผลตอบแทนยอดเยี่ยม
โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธาน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
ไม่มีวางจำหน่ายตามร้านหนังสือ สามารถสั่งซื้อในวงจำกัดราคาเล่มละ 2,500 บาท 2 เล่ม 5,000 บาท
*****แต่สำหรับท่านที่สมัครเป็นเมมเบอร์ระดับVIPกับเรา รับเป็นอภินันทนาการฟรี ในโอกาสปีใหม่2561 และฉลองครบรอบ 20 ปี บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
สอบถาม และสั่งซื้อตอนนี้ยังทัน ที่โทร.0970986000 หรือID LINE:Tontancorp

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น