วันพุธที่ 5 กันยายน พ.ศ. 2561

ไฟไหม้ๆ!!ลามจากอาร์เจนติน่ามาอินโดนีเซีย แต่ไทยจะเป็นแหล่งหลบภัยไฟเศรษฐกิจ..?

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
T.I.P.เมื่อเจอแรงขายเลขท้ายความวิตกตลาดเกิดใหม่ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
1.ตลาดหุ้นไทยตกแรงวันนี้หลุด1700จุดลงมาปิดโลว์1685จุด หรือ-1.64%เพราะความกังวลแผ่ลามมาจากแรงขายในตลาดโซนT.I.P.(Thailand Indonesia Philipines)ครับ เนื่องจากเวลากองทุนต่างชาติมาลงทุนย่านนี้จะมาในทางเดียวกัน คือซื้อก็ทางเดียวกัน ขายก็ทางเดียวกัน...วันนี้ขาย!!ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
2.ทำไมโซนT.I.P.โดนขายหนัก? เนื่องจากวันนี้ตลาดหุ้นอินโดนีเซียร่วงลงมาแรงเกือบ5%ในระหว่างวันครับ ก่อนจะฟื้นมาหน่อย ปิดลบ3.76%ทำให้กองทุนต่างชาติส่งแรงขายไปยังอีก2ตลาดให้บาลานซ์กันคือ ฟิลิปปินส์ วันนี้ลงมาราวๆ1.7% ของไทยเราลงมาราวๆ1.6%ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
3.แล้วทำไมอินโดฯลงแรง คำตอบคือมาจากการคาดเดาในทางลบว่าเศรษฐกิจประเทศตลาดเกิดใหม่(Emerging Market-EM)จะมีปัญหาอ่อนแอ ที่ชัดเจนคือ อาร์เจนติน่า ตุรกี และข้ามฟากมาที่อินโดนีเซีย
จุดชัดเจนคือค่าเงินของ3ประเทศนี้ร่วงแรง ของอินโดนีเซีย ธนาคารกลางต้องออกมาตรการพยุงค่าเงินเลยครับ ก็เลยเปิดทางให้มีการขายหนักลามมาฟากตลาดหุ้น แต่ค่าเงินอินโดฯวันนี้เริ่มกระเตื้องนะครับ แต่ตลาดหุ้นโดนถล่มแทน
พอมีแรงขายหุ้นในอินโด ก็เลยลามมายังปินส์กับไทยเรา
4.เศรษฐกิจจะลุกลามกลายเป็นวิกฤตไหม? ผมว่าต้องดูว่าอินโดฯเอาอยู่ไหมนะครับ ถ้าเอาอยู่ ค่าเงินเริ่มมีเสถียรภาพ ดัชนีราคาหุ้นไม่ทำนิวโลว์กว่าฐานเก่าราวๆ5500จุดก็คงลงเท่านี้ แล้วจะฟื้นไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
ส่วนของไทยเราเห็นได้ชัดว่าค่าเงินบาทดูมีเสถียรภาพมาก แม้จะอ่อนลงตามภูมิภาค แต่วันนี้ก็อ่อนลงมาเพียงแถวๆ32.80-20.85บาท/ดอลลาร์ เทียบกับจุดโลว์เก่าแถวๆ33.50บาท ก็ยังถือว่าอ่อนลงมาน้อยมาก ก็เป็นตัวสะท้อนว่า การโจมตีค่าเงินในอินโดนั้น ไม่ได้ลุกลามมาหาเราครับ ก็คงไม่ได้ทำให้วิกฤตลุกลามมาถึงเรา นั่นก็อาจเพราะว่าเศรษฐกิจของไทยเราดูดีกว่าประเทศที่เขามีปัญหา จนนักวิเคราะห์ต่างประเทศบอกว่า ไทยเป็นประเทศที่ดีที่สุดในยามที่ตลาดประเทศเกิดใหม่กำลังย่ำแย่อยู่ในเวลานี้ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
พูดไปก็เหมือนไฟไหม้บ้านที่ติดกับบ้านเรา เขากำลังดับไฟสำเร็จ ก็คงไม่ลามมาติดบ้านเราครับ หรือลามมาถึง เราก็มีน้ำเต็มตุ่มที่พร้อมจะเอามาสู้ไฟได้
5.แล้วที่ตกใจกันต่อนนี้คืออะไรมีเหตุผลไหม? คำตอบคือ ทุกท่านทราบดีอยู่แล้วว่า ในตลาดหุ้นนั้นไม่เคยมีเหตุผลครับ พวกเราไม่ใช่Rational Man แต่เราคือมวลชนที่มีความรักตัวกลัวตาย ดังนั้นหุ้นเพื่อนบ้านตก เราก็ตกตาม sentimentชนิดนี้มีเป็นปกติครับ คือเราก็ตกตามๆเขามา เป็นHerd investing
ก็ดูหน่อย หรือรอดูท่าทีได้ครับ ค่าเงินอินโดนิ่งหรือยัง หุ้นอินโดหยุดตกยัง ของเรารับหางเลขเขามาแถวๆนี้พอไหม(ราวๆตั้งแต่1690ไปยัน1680-1675) ถ้าพอก็หยุดตกใจ และหลังจากนั้นคนในตลาดก็จะกลับไปเป็นRational manกันอีกทีครับ
....

ณัฐวุฒิ Live 5ก.ย..61 - ช็อปปิ้งหุ้นเด็ดที่เขต Bottom Line ทำได้อย่างนี้เลย..
สรุปย่อ-ตลาดหุ้นเอเชียตกแรง กังวลสงครามการค้า และวิตกเศรษฐกิจประเทศเกิดใหม่อ่อนแอ ล่าสุดลามมาอินโดนีเซีย ทำให้หุ้นไทยซึ่งอยู่โซนT.I.P.ด้วยกันลง
แต่ถ้าพลิกวิกฤตเป็นโอกาสก็จะได้ช็อปปิ้งหุ้นเด็ดที่เขตBottom Line หรือได้ราคาต่ำสุด เอาไปปล่อยทำกำไรตอนขึ้นไปกำไรงาม บางตัวทะยานบวกกว่า50%ในช่วงแค่2-3เดือน ...สอนวิธีทำในคลิปนี้ ดูเลยครับ
..
โปรเด่น-สมัครเมมเบอร์กับผมตอนนี้เริ่มต้นเบาๆ3พันกว่าบาท รับทั้งหุ้นเด่นเล่นสั้น และรันเทร็นด์ยาวกำไรงาม แถมได้สิทธิ์เข้างานเรียนกราฟหุ้นผ่านมือถืออย่่างง่ายByณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ให้ไวเลยครับ
โทร 0970986000 หรือID LINE:tontancorp
...
ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : http://fb.com/tontancorp
Line@ : https://line.me/R/ti/p/tdlbu6oZ2Y
Youtube : https://goo.gl/J9u1jm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น