วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

น้ำมันและMoney Game-เกมของนักค้าน้ำมันในตลาดล่วงหน้า ทฤษฎีสมคบคิดการเมืองในทำเนียบขาว

ในภาพอาจจะมี ข้อความ

โดยณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์
10 พฤศจิกายน 2561

น้ำมันและMoney Game-พอน้ำมันโลกลงมาต่ำกว่า60$ ก็เกิดความปริวิตกว่า เศรษฐกิจโลกจะถดถอย (recession) หุ้นดาวโจนส์ร่วง คนเล่นหุ้นบ้านเรานอนไม่หลับ กลัวว่าเปิดมาในวันจันทร์นี้กลุ่มปตท.จะร่วงนรก

ใจเย็นๆไว้ครับ นอนหลับให้สบาย สายๆวันจันทร์ค่อยตื่นมาลุ้นกันก็ได้
ผมมีเรื่องที่เคยเขียนถึงน้ำมันโลกนี่ไว้เป็นประจักษ์หลักฐานนะครับ นำมาทวนให้ฟังแบบสั้นๆนะครับ
1.ตอนที่น้ำมันโลกร่วงหนักในตอนต้นปี2559ลงไปต่ำกว่า30$นั้น ผมได้เขียนบทความฟันธงไว้ เมื่อ29มกราคม 2559 หัวข้อ "ความเป็นอนิจจังของราคาน้ำมัน ความเป็นจริงของโลกทุนนิยม ความลับในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ"(ดูตามรูปและลิ้งค์ที่1 http://thailworld.blogspot.com/2016/01/blog-post.html )ในภาพอาจจะมี ข้อความ
สรุปความคือว่า น้ำมันไม่ได้ร่วงลงมาเพราะเศรษฐกิจโลกไม่ดี หรือเรื่องอุปสงค์ VS อุปทานอะไรหรอก นั่นเป็นแค่ข้ออ้าง แต่ความจริงสาเหตุมาจากบรรดานักค้าในตลาดล่วงหน้าได้ทำการshortน้ำมันลงมาต่างหาก อาจจะมีแรงจูงใจด้วยการหาเงินไปใช้ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ
2.ต่อมาในวันที่ 5 มีนาคม 2559 ผมเขียนอีกบทความชื่อ"ราคาน้ำมันโลก และเงินในกระเป๋าของคุณที่ติดดอยหุ้นคอมมอดิตี้ส์(น้ำมัน ถ่านหิน เคมี เกษตร ขนส่งทางเรือ)เอาไว้ เอาไงกับมันดี?"(ดูรูปที่2และ3 และลิ้งค์ https://thailworld.blogspot.com/2016/03/blog-post.html?)ในภาพอาจจะมี หนึ่งคนขึ้นไป และข้อความ
เป็นการอธิบายขยายความบทความแรก แต่ได้เพิ่มการฟันธงว่าราคาน้ำมันได้bottom outไปแล้ว และกำลังจะกลับทางขึ้น ซึ่งก็ไม่ได้มีสาเหตุมาจากเศรษฐกิจโลกจะฟื้นหรือไม่ฟื้นหรอก อาจเป็นชนวนเหตุอยู่บ้าง เอาเรื่องDemand vs Supplyมากล่้อมแกล้มกันไป แต่ประเด็นใหญ่คือ นักค้าน้ำมันในตลาดล่วงหน้าได้ปิดposition shortแล้ว และหันกลับมาทำCover shortในภาพอาจจะมี ข้อความ
ผมได้ฟันธงในบทความนี้ว่า เราจะได้เห็นน้ำมันจะกลับไปที่ราคาตั้งแต่ 57 หรือ 67 หรือ 77$ ไกลๆก็กลับไปเหนือ100$อีกที (อย่าลืมว่าวันที่ผมเขียนบทความนี้น้ำมันเพิ่งกระเตืองขึ้นมาแถวๆ35$)
3.น้ำมันได้ขึ้นมาในปีนี้สูงสุด76.86$ ใกล้กับที่ผมเคยประเมินไว้77$ ซึ่งเป็นเป้าหมายอนุกรมFibonacciที่ผมเคยวัดไว้เมื่อ2ปีก่อนนั้นนั่นแหละ
ตอนนี้เมื่อราคาน้ำมันตกลงมาต่ำกว่า60$ สำนักข่าวต่างประเทศพากันรายงานว่า เพราะเกรงว่าเศรษฐกิจโลกจะชะลอตัว (Economic recession)ทำให้Demandลดลง ขณะที่over supply...
ผมจะบอกเหมือนเดิมว่า ไม่ใช่หรอกครับ มันเป็นmoney gameเดิมๆนั่นแหละ นักค้าน้ำมันเขาเห็นขึ้นไปชนแนวต้านแถว77$ ปลายยอดคบื่น3แล้ว เขาก็ปิดสถานะlong หันมาอยู่short (ก็ขนาดนักวิเคราะห์พื้นๆกระจอกงอกง่อยอย่างผม ยังสามารถคำนวณล่วงหน้าได้ตั้ง2ปีกว่า แล้วทำไมนักค้าน้ำมันเขาจะคำนวณเรื่องแค่นี้ไม่ได้...จริงมั้ยครับ?)ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
สิ่งที่ผมจะบอกคือ อีกซักพักเขาก็จะปิดสถานะShortครับ แล้วก็จะทำCover short ผมว่าตัวเลขคงแถวๆนี้แหละ คือถ้าไม่59$ ก็57.50$ แต่จะเท่าไหร่ไม่สำคัญหรอก สำคัญคือมันจะตกมาแคต่นี้แหละ แล้วก็จะฟื้น รอบหน้าก็จะไปเกิน77$ที่เคยทำไว้ จะขึ้นไปอย่างน้อยสุด85$ มากสุดก็ราวๆ107$ นั่นคือปลายยอดคลื่น5 ขาขุึ้นเที่ยวสุดท้าย คงเป็นปีหน้า หรือ2ปีข้างหน้า ตอนนั้นก็พอดี ฟองสบู่แตกของจริง!ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ
ครับ เขาช็อตลงมาหาเงินไปเลือกตั้งกลางเทอมครับ ตอนนี้ก็จบไปแล้ว จะอะไรกันอีก ก็กลับมาช้อนคืน ซักพักราคาขึ้น ก็ให้พวกสำนักข่าวเขียนกันไปว่า อุปสงค์เพิ่มขึ้นจากเศรษฐกิจโลกขยายตัว อิหร่านโดนคว่ำบาตร ซาอุนำOPECลดกำลังการผลิต โน่นๆนี่ๆนั่นๆ ก็ว่ากันไป...นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า นักค้าน้ำมันในตลาดล่วงหน้าเป็นนักเทคนิค นับคลื่นเก่ง และเทรดอย่างมีระบบมีวินัย ส่วนข่าวที่อธิบายกันในภายหลังจากที่พวกเขาสร้างสรรค์เกมไปแล้วนั้น เป็นความบันเทิงที่พวกเขาเรียกว่า"คำอธิบายของพวกฉลาดหลังเหตุการณ์.
ส่วนพวกเราชาวเม่าไทย หลังจากขายทิ้งPTTEP TOPในวันจันทร์จะถึงนี้แล้ว ก็ค่อยไปติดดอยกันใหม่ ตอนเขาไล่ราคาน้ำมันไปนิวไฮแถวๆ80$ในรอบหน้า
ถ้าหากการสบประมาทมของผม มีผลให้ท่านไม่เสียตังค์ แต่กลับจะได้เงิน ผมยินดีแอ่นอกท้าให้ด่าด้วยความปรีเปรม
....
ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ


สัมมนา รวยหุ้นวิ่งรอบใหญ่รับเลือกตั้งกุมภาพันธ์ปี62
และจัดพอร์ตหลุมหลบภัย รับมือวิกฤตครั้งใหญ่ในปีหน้า

.........

ข่าวดี! 
เรื่องสำคัญที่จะเกิดขึ้นจากนี้ไปถึงสิ้นปี และเลือกตั้งใหญ่กุมภาพันธ์2562 หุ้นจะวิ่งแรงที่เรียกกันว่า Election Rally
ข่าวร้าย! 
หลังจากนั้นตลาดหุ้นเสี่ยงขึ้นไปพีค และรับผลสะเทือนจากฟองสบู่หุ้นอเมริกาแตก และเกิดวิกฤตรอบใหม่
.......
คุณเตรียมโกยเงินกำไรก้อนใหญ่จากข่าวดี เรื่องตลาดจะวิ่งขึ้นไปช่วงสิ้นปี และหลังปีใหม่ ไปจบที่เลือกตั้งกุมภาพันธ์ปีหน้าแล้วหรือยัง..

และก่อนวิกฤตรอบใหญ่จะมาเยือน คุณเตรียมรับมือไว้ดีหรือยัง จะจัดพอร์ตการลงทุนอย่างไร ให้เป็นเสมือนกับหลุมหลบภัยเมื่อเกิดวิกฤตการณ์เศรษฐกิจครั้งใหญ่

09.00-12.00
อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ผู้สร้างและพัฒนา Creative Destruction Model หรือโมเดลพลิกวิกฤตการณ์สะท้านโลกให้เป็นโอกาสทองของการลงทุน ที่ผ่านการพิสูจน์มามากกว่า 20 ปีว่ามีประสิทธิภาพแม่นยำ บรรยาย

1.Thailand Election Rally ตลาดหุ้นไทยวิ่งล่วงหน้าก่อนเลือกตั้งใหญ่ กุมภาพันธ์ปีหน้า ปิดท้ายด้วยHoneymoon period เรามีสิทธิ์จะไปถึง2000จุด แล้วต้องเล็งหุ้นเด่นกลุ่มไหน ตัวไหนเข้าพอร์ตเพื่อโกยกำไนคำใหญ่ในรอบนี้

2.วิกฤตการณ์สะท้านโลก สามารถนำ Creative Destruction Model มาพลิกเป็นโอกาสทองในการลงทุนได้อย่างไร? เจาะลึกกรณีศึกษา แหกกฎการลงทุนโลกตะลึงจากตัวอย่างจริงที่พิสูจน์มาแล้ว
และจะเตรียมการจัดพอร์ตลงทุนหุ้นให้เป็นเสมือนหลุมหลบภัยวิกฤตครั้งใหม่ที่จวนจะมาเยือน ช่วงกลางปีหน้าได้อย่างไร พร้อมยกตัวอย่างพอร์ตหลุมหลบภัยไว้ให้เตรียมทำการบ้านตั้งแต่ตอนนี้

13.00-16.00
คุณสุจารี จันทร์สว่าง ผู้เชี่ยวชาญการลงทุนผ่านกองทุน นำเสนอพอร์ตตัวอย่างที่จะเป็นหลุมหลบภัยเศรษฐกิจ สามารถเอาตัวรอดปลอดภัยในท่ามกลางความผันผวนปั่นป่วนหรือดิ่งนรกของตลาดหุ้นและเศรษฐกิจ โดยที่ยังคงให้ผลตอบแทนที่ดี มีเสถียรภาพ ไม่ถึงขั้นต้องกอดเงินสดไว้อย่างเดียว

16.00-17.00
สอบถาม แลกเปลี่ยนความคิดเห็น และตอบปัญหารับมือวิกฤตเศรษฐกิจรอบใหม่
...

วันอาทิตย์ที่ 16 ธันวาคม 2561 เวลา09.00-17.00 น.
ที่ห้องประชุม บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด ถนนราษฎร์พัฒนา (ตรงข้ามถนนรามคำแหง 167)

สอบถามรายละเอียด Line ID : tontancorp1 คลิ้ก👉👉
https://goo.gl/EnSdLC โทร.097-098-6000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น