วันศุกร์ที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ดาวโจนส์ทะยานทำAll Time Highกับโอกาสไปต่ออีก10,000จุดตามใจเจ้ามือหุ้นโลก และจุดเปลี่ยนตลาดหุ้นไทย จับตาเจ้ามือเปลี่ยนเกมสลับกลุ่มลาก คลิกดูสิ่งนี้

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ดาวโจนส์ทะยานทำAll Time Highทำให้สิ่งที่เจ้ามือตลาดหุ้นโลก โดนัลด์ ทรัมพ์ เคยพูดไว้ว่าหากไม่มีสงครามการค้าหุ้นจะไปต่ออีก10,000จุดชักใกล้ความจริงเข้ามา...ทางเทคนิคเป็นไปได้ เชื่อไหมว่าทางพื้นฐานมันก็มีโอกาส เพราะเวลานี้ที่คนมองว่าหุ้นแพงสุดๆแล้วนั้น จริงๆคือยังไม่แพงมาก เลยยังมีช่องให้ขึ้นไปตามใจเจ้ามือได้อยู่ครับ

โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์
บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
8 พฤศจิกายน 2562

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
เมื่อคืนนี้ดาวโจนส์ทะยานขึ้นมาทำสถิติAll Time High และเป็นการขึ้นมาทำAll Time High ที่สำคัญผ่านแนวต้านขึ้นไปด้วย หรือว่ามันจะขึ้นไปอีก10,000 จุดแบบทรัมพ์ว่า(ดูhttps://www.bloomberg.com/news/articles/2019-09-04/trump-says-dow-would-be-10-000-points-higher-without-trade-war) .. ดูจากชาร์ตก็มีโอกาสนะครับ 

แต่ปล่อยให้ตัวเลขพูดอาจจะดีกว่าครับ เพราะมันไม่มีอคติแบบผม แบบคุณ


ในภาพอาจจะมี ข้อความ

ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ

-JP MORGANรายงานว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ ตัวแทนคือดัชนีS&Pทะยานขึ้นมาทำสถิติAll Time Highในเวลานี้ หากพิจารณาก็จะพบว่า"เริ่มจะแพง"แล้ว เพราะค่าP/Eขึ้นมาที่ระดับ17.20เท่า สูงกว่าค่าP/Eเฉลี่ยในรอบ25ปีที16.24 เท่า แต่ก็ไม่ได้แพงมากเกินไป หากเทียบสถิติในอดีตว่าค่าP/Eเคยแพงถึง24เท่าไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
แล้วเท่าไหร่จึงจะเรียกว่าแพง? ก็ควรมีค่าP/Eเฉลี่ยเกิน19.42เท่าขึ้นไป นั่นก็แปลว่า หุ้นสหรัฐฯทั้งS&P และดาวโจนส์ ยังขึ้นต่อไปได้ ในเวลานี้ยังไม่ได้ถึงขั้นว่า"แพงบ้าเลือด" หรือ"ฟองสบู่เกินไป"
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
(นี่อาจเป็นเหตุให้โดนัลด์ ทรัมพ์ กล้าพูดว่า หากไม่มีเรื่องสงครามการค้า หรือสงครามการค้าจบ ดาวโจนส์ยังจะไปได้อีก10,000จุด )

แต่หากทะยานขึ้นไปสู่ระดับค่าP/E20เท่า หรือไปอีก10,000จุดแบบเจ้ามือหุ้นโลก โดนัลด์ ทรัมพ์ว่า ก็อย่าลืมขายทำกำไรหละครับ ไม่งั้นได้กลายเป็นชาวดอย จากฟองสบู่ตลาดหุ้น จะหาว่าไม่บอก
ในภาพอาจจะมี ข้อความ
ดังนั้นเวลานี้เงินลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกจึงยังคงปักดหลักอยู่ที่ตลาดหุ้นสหรัฐ คือ55%ของเงินทั่วทั้งโลกไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ส่วนตลาดหุ้นโลกมีค่าP/Eเพียง13.6เท่าไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ข่าวดี ตลาดหุ้นไทยถูกกว่าตลาดหุ้นอเมริกา เรามีค่าP/E=16.5เท่า
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ข่าวไม่ดี เรายังแพงกว่าตลาดหุ้นโลก ละตลาดเอเชีย ที่มีค่าP/Eราว14.4เท่า
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ที่โดนัลด์ ทรัมพ์เคยพูดไว้ว่า หากไม่มีสงครามการค้า ตลาดยังไปได้อีก10000จุด ชักจะใกล้ความเป็นจริงเข้ามา เพราะ
1.ดาวโจนส์เพิ่งผ่านแนวต้านtriple topเขต27500ขึ้นมาเมื่อคืนนี้ เพื่อจะไปต่ออีก10,000จุด หรือใกล้เคียง ผมวัดเป้าทางเทคนิคได้ราวๆ33,000จุด ก็คือมีโอกาสขึ้นไปอีกราว5,000จุดครับ
2.สหรัฐกำลังข้อตกลงเฟส1กับจีนในเดือนนี้ ยุติสงครามการค้า
3.ทรัมพ์จะลงสมัครปธน.ป้องกันตำแหน่งในเดือนพฤศจิกายนปีหน้า ตามสถิติแล้วตลาดหุ้นสหรัฐมักวิ่งขึ้นก่อนการเลือกตั้งราว1ปี หรือPre-Election rallyไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
ไม่มีคำอธิบายรูปภาพ
4.อ้าวไหนใครๆก็ว่าจะเกิดวิกฤตRecessionในปีหน้าไง?..รอหน่อยครับ ปีโน้น2021ค่อยว่ากันก็ได้ครับ
...
คราวนี้มาดูหุ้นไทยกันครับ เมื่อสงบศึกสงครามการค้าสะท้านโลกเดือนนี้ ระวังเจ้ามือเปลี่ยนเกม กลุ่มที่เคยรุ่งมีสิทธิ์ร่วง กลุ่มเคยร่วงลุ้นกลับมารุ่ง /สงครามการค้ายุติ หุ้นกลุ่มส่งออกรอดตาย
...
คลิกชม ณัฐวุฒิ Live :สงบศึกสงครามการค้าสะท้านโลกเดือนนี้ ระวังเจ้ามือเปลี่ยนเกม กลุ่มที่เคยรุ่งมีสิทธิ์ร่วง กลุ่มเคยร่วงลุ้นกลับมารุ่ง
จับตามองครับ หากเจ้ามือเปลี่ยนเกม พวกเราจะได้พลิกตัวทัน
กลุ่มที่เคยได้ประโยชน์จะกลับมาเสียหรือไม่?-หุ้นDomestic Playที่เจ้ามือแห่ซื้อในฐานะเป็นแหล่งหลุมหลบภัยอย่างโทรมือถือ ADVANC DTAC อุปโภคบริโภค CBG OSP AOT CPALL กองทุนอินฟราสตรัคเจอร์ TFFIF BTSGIF JASIF โรงไฟฟ้าที่ทำสัญญากับรัฐบาลรายได้มั่นคงเติบโต GPSC GULF BGRIM RATCH ETGCO จะถูกขายทำกำไรไหม เมื่อสตอรี่กำลังเปลี่ยน
กลุ่มที่เคยรับผลกระทบเต็มๆจะกลับมาฟื้นไข้หรือไม่-หุ้นGlobal Playที่เจ้ามือกองทุนฝรั่งเททิ้งรูดลึก อย่างกลุ่ม
-ส่งออกอาหาร การเกษตร ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ถ่านหิน BANPU LANNA TU STA KSL KBS KTIS KCE HANA DELTA SVI CCET
-ขนส่งสินค้าทางทะเล PSL RCL TTA
-ปิโตรเคมีและโรงกลั่น SCC IVL PTTGC IRPC ESSO SPRC TOP
-การเงิน แบงก์ ประกันภัยที่ขาดทุนจากยีลด์พันธบัตรลดฮวบ อย่างBLA AYUD THRE THREL BBL SCB KBANK KTB BAY
เหล่านี้กำลังจะกลับมาถูกเจ้ามือกองทุนต่างชาติช้อนซื้อคืนหรือไม่ เมื่อสตดอรี่กำลังจะพลิกมาเป็นประโยชน์
ลองจับตามองครับ หากเจ้ามือเปลี่ยนเกมพวกเราจะได้ปรับตัวให้ทัน
โปรดคลิกชมสิ่งนี้
...


มีเล่มนี้อุ่นใจปลอดภัยในการลงทุน-หนังสือคู่มือ5หุ้นแกร่งแหล่งหลบภัยเศรษฐกิจ Byณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์
วิกฤตเศรษฐกิจแบบ วิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ หรือวิกฤตต้มยำกุ้งจะวนมาถล่มเศรษฐกิจและตลาดหุ้นอีกรอบหรือไม่ และหากมันมา เราจะจัดการรับมือบริหารวิกฤตอย่างไร และพลิกเปลี่ยนให้เป็นโอกาสการลงทุนอย่างไร
นี่เป็นหนังสือคู่มือที่ท่านควรมีไว้คู่พอร์ตการลงทุน ถ้าวิกฤตมา กางตำราสู้ได้เลย ถ้ามันไ่ม่มา การมีหนังสือคู่มือนี้ไว้ข้างกาย ก็ทำให้ท่านสบายใจว่า เราไม่ได้ตั้งอยู่ในความประมาท
เพราะพลาดมาทีหลัง ก็คงพูดได้แค่ว่า "รู้งี้..."
บอกรับหนังสือคู่มือเล่มนี้ ให้แจ้งมาทาง Line@ : https://line.me/R/ti/p/%40pmb1956y พร้อมส่งครับ
...
หนังสือคู่มือตลาดหุ้นเล่มก่อมหน้านี้แม่นไหม? ดูตัวอย่างEGCO แนะนำซื้อไว้ตอน150บาท แนะนำขาย375บาท ล่าสุดแนะนำซื้อRATCHไว้60 ขึ้นมาที่83บาทแล้ว คลิกชมผลงานครับ
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น