วันศุกร์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2563

แนวโน้มกลยุทธ์ตลาด911:วาทะท่านเซอร์ ตลาดกระทิงถือกำเนิดขึ้นจากภาวะที่คนในตลาดมืดมนสิ้นหวัง

By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ เลขที่ใบอนุญาต12888
บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษการลงทุนต้นธารคอร์ปอเรชั่น
(ก่อตั้งพศ.2540อยู่ใต้การกำกับกลต.)
11 กันยายน 2563
1.ตลาดหุ้นอเมริกาผันผวน เมื่อวานช่วงเช้าขึ้นต่อจากการรีบาวนด์วันก่อน ตกบ่ายลงปิดลบ หุ้นเทคโนโลยียังโดนขายต่อ พอช้วงเช้าวันนี้ฟื้นรีบาวนด์บวกราวๆ0.5-0.7% ตลาดหุ้นเอเชียบวกราวๆ0.5-1% คาดตลาดหุ้นไทยฟื้นตาม วันนี้มีเขตแนวรับ1290/1285 แนวต้าน1300/1305
ตลาดยังแกว่งซึมไซด์เวย์ต่อไปในกรอบล่าง1270 กรอบบน1360 ก็ราวๆ100จุดครับ มีแนวต้านย่อยๆ1300/1315/1330และ1360+/-
คำแนะนำ 1.หากติดหุ้นไว้อยากขาย ก็รอการฟื้นตัวไปขายกรอบบนสุด หรือด่านต่างๆครับ
2.การลงทุนในหุ้นที่ผมแนะนำไว้ พวกหุ้นturnaround/ หุ้นรอบวัฏจักร และกลุ่มที่ลงมาหนักกว่าตลาดอย่างแบงก์ อิงกับแนวโน้มของสถานการณ์ไวรัสและวัคซีนครับ สำหรับแผนการลงทุนก็แนะนำตามเดิมคือ ถือลงทุนข้ามปีไปปีหน้า และ2ปีข้างหน้า ส่วนกรณีที่อยากขาย ไม่อยากรอนานขนาดนั้น แนะนำว่าตลาดฟื้นไปรอบนี้ก็ไปขายที่แนวต้านด่านต่างๆ
อย่างไรก็ตามไอเดียของผมก็ยังเห็นตามที่เซอร์เทมเพิลตันว่าไว้"ซื้อหุ้นที่ดี ในสถานการณ์ที่เลว และอดทนรอคอยผลตอบแทนที่ดีเยี่ยม" และผมเห็นด้วยกับคำกล่าวของท่านที่ว่า"ตลาดกระทิงนั้นเกิดจากภาวะที่นักลงทุนมองโลกในแง่ลบ มีความกังวลสงสัยมากขึ้น และมักมาตายเอาตอนที่นักลงทุนมองทุกอย่างดีไปหมด ดังนั้นในโมงยามแห่งความสิ้นหวัง จึงเป็นเวลาดีที่สุดที่จะซื้อหุ้น ส่วนโมงยามที่ทุกคนมองดีไปหมดนั้น เป็นเวลาดีที่สุดสำหรับการขายหุ้น"
แต่ผมเข้าใจสภาพจิตวิทยาอารมณ์ของนักลงทุนดีครับว่าก็ผันผวนไปมาขึ้นลงกับราคาหุ้น คือตอนหุ้นพวกนี้ขึ้นพวกเราก็มั่นใจในการถือและซื้อ พอราคาตกลงมาก็กัดกร่อนความเชื่อมั่น และอยากขายเอาทุน ซึ่งผมก็ยังมีไอเดียการลงทุนเหมือนเดิมที่เคยแนัะนำไว้ในตอนแรกครับ ทุกอย่างไม่เปลี่ยนแปลง นอกจากราคาหุ้นและสภาพจิตวิทยาของนักลงทุนที่ผันผวนไปตามราคา
2.ข่าวอื่นๆ
*SCCลงแรงเมื่อวานนี้หลังขึ้นXB จับตามองแนวรับฐานเก่าเขต144-150บาท หากรองรับการตกได้ก็จะฟื้นจากเขตนี้
*ผู้บริหารBAMเรียกความเชื่อมั่นของนักวิเคราะห์สำเร็จในที่ประชุมนักวิเคราะห์ คาดครึ่งปีหลังกำไรโต และจะปันผล1บาท ทำให้นักวิเคราะห์ปรับเป้าเป็นราวๆ28บาท
*GULFจะให้จองซื้อหุ้น14-18กันยายนนี้ จับตาดูว่าราคาจะปรับขึ้นจูงใจคนควักเพิ่มทุนหรือไม่
โชคดีมีกำไรปลอดภัยในการลงทุน
ในภาพอาจจะมี 1 คน, ภาพระยะใกล้, ข้อความพูดว่า "Bull markets are born on pessimism, grown on skepticism, mature on optimism and die on euphoria. The time of maximum pessimism is the best time to buy, and the time of maximum optimism is the best time to sell. John Templeton AZQUOTES"
0
จำนวนคนที่เข้าถึง
0
จำนวนการมีส่วนร่วม
ถูกใจ
แสดงความคิดเห็น
แชร์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น