วันจันทร์ที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2555

ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ รายการเพื่อนนักลงทุนTNN24(2เมษายน):หากฝรั่งซื้อสุทธิต่อในวันนี้ ยังคาดซื้อต่อไป25,000ล้าน พร้อมหุ้นเด่นรอบล่าสุด


รายการเพื่อนนักลงทุนประจำวันจันทร์ที่ 2 เมษายน 2555 ประเด็นสำคัญหากฝรั่งซื้อสุทธิต่อวันนี้ คาดยังซื้อต่ออีก25,000ล้านบาท หุ้นบิ๊กแค็ป หรือหุ้นใหญ่จะนำตลาดไปจนถึงวันหยุดยาวสงกรานต์(จากการตรวจสอบภาคเช้าวันที่2เมษายน ฝรั่งซื้อสุทธิราว800ล้านบาท)

รู้จักณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ และธุรกิจให้คำปรึกษาการลงทุนในตลาดหุ้น เผื่อท่านใดอยากใช้ผม(ให้เลือกผม)


แนะนำตัวกับเพื่อนใหม่ที่เพิ่งเคยเข้าblogนี้

ทำไมต้องต้นธาร?-มีหลายท่านถามว่าทำไมบริษัทผมชื่อเหมือนรีสอร์ต?

ผมมีความเชื่อว่า ต้องมีใครกล้าที่จะเป็นคนแรกๆในการอุทิศตนทุ่มเทอย่างสุดจิตสุดใจเพื่อสังคมส่วนรวม โดยไม่ต้องรอคนอื่นๆ

เปรียบได้ดั่งมวลน้ำมหาศาลในมหาสมุทรที่ยังชีวิตแก่สรรพสิ่งในโลกจะปรากฎขึ้นไม่ได้เลย หากไม่มีหยดน้ำหยดแรกเป็นเสมือนต้นน้ำ ต้นธาร และกลายเป็นสายน้ำเล็กๆ ไหลรวมเป็นแม่น้ำใหญ่ รวมกันกลายเป็นมหาสมุทรที่ยังประโยชน์แก่โลกและสรรพสิ่ง

ต้นธารยังเป็นชื่อลูกชายโทนของผมด้วย

ติดต่อ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด 235/24-25 ถนนรามคำแหง 160(ราษฎร์พัฒนา)เขตสะพานสูง กรุงเทพฯ 10240 โทรศัพท์ 02-9275800 เว็บไซต์www.tontancorp.com หรือ http://thailworld.blogspot.com/

บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด ?

หลังฟองสบู่แตกในปี2540 หรือ15ปีก่อน ตลาดหุ้นแทบล่มสลาย ธุรกิจพังพินาศ ผมจำต้องออกจากอาชีพคนหนังสือพิมพ์ซึ่งผมรักมาก เป็นหนังสือพิมพ์ที่เสนอข่าวเรื่องเศรษฐกิจและตลาดหุ้น(หนังสือข่าวหุ้นรายวัน และจัดรายการวิทยุเรื่องหุ้นที่คลื่น99Mhzในเลานั้น)

ขณะที่โบรกเกอร์กำลังล้มละลาย ผมได้จัดตั้งบริษัทต้นธารขึ้นในวันที่ 4 ธันวาคม 2540 เพื่อให้คำปรึกษาเยียวยาเป็นเพื่อนของนักลงทุนที่บาดเจ็บปางตายในเวลานั้น

ต่อมากระทรวงการคลังอนุมัติให้จัดตั้งเป็นบริษัทหลักทรัพย์ประเภทที่ปรึกษาการลงทุนในเดือนกุมภาพันธ์ 2546 อยู่ภายใต้การกำกับของกลต.

กลต.ให้ทำธุรกิจให้คำปรึกษาการลงทุนในตลาดหุ้น2ประเภทคือ

1.ให้คำปรึกษาทั่วไปแก่นักลงทุน คือผมคิดอะไรได้ก็เขียน พูดออกทางสื่อต่างๆ(รวมทั้งfbที่ท่านเห็นตอนนี้) และบอกรับสมาชิกก็จะลึกลงไปกว่า คือแนะนำหุ้นรายตัว แนะนำราคาซื้อ ราคาขาย เวลาซื้อ เวลาถือ เวลาขาย และการจัดการความเสี่ยงหากผิดทาง

2.ให้คำปรึกษาแบบเฉพาะเจาะจง คือให้คำแนะนำการจัดการบริหารการลงทุนแบบตัวต่อตัว(เป็นVIPว่างั้น)ทำทุกอย่าง ยกเว้นสั่งซื้อสั่งขายให้ บัญชีและเงินทุนอยู่ในมือของลูกค้า ทางผมห้ามแตะ เพราะผิดกฎหมาย พูดง่ายๆเป็นกุนซือพี่เลี้ยงใกล้ชิด

3.อันนี้ผมคิดของผมขึ้นมาเองคือการเทรนนักลงทุนให้รู้เรื่องมีพื้นฐาน หรือเก่งที่จะมีวิชาไปสู้กับตลาดอย่างมืออาชีพ เลิกเป็นแมงเม่าเป็นมวยวัด โดยสอนหลักสูตรต่างๆแบบง่ายๆไม่ต้องปีนกระไดเรียน

ครับ ขออนุญาตแนะนำให้รู้จักว่า ต้นธารคือใครนะครับ ว่าไปก็อยากไปทำรีสอร์ตเหมือนกันนะนี่ กับชื่อนี้

ย่ิอๆเกี่ยวกับผม

วันเกิด 24 สิงหาคม

บ้านเกิด จ.ขอนแก่น
ที่อยู่ปัจจุบัน ถนนรามคำแหง กรุงเทพฯ

ตำแหน่งปัจจุบัน

-ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด กระทรวงการคลังอนุมัติจัดตั้งเมื่อปี2546 อยู่ภายใต้การกำกับของกลต. ให้คำปรึกษาการลงทุนแก่นักลงทุนในตลาดหุ้นไทย ทั้งเป็นการทั่วไป และให้คำปรึกษาในการจัดการบริหารพอร์ตลงทุนอย่างมืออาชีพ และใต้การกำกับของกลต.

-และผู้ดำเนินรายการโทรทัศน์เพื่อนนักลงทุน ทางTNN24 จันทร์-ศุกร์ 13.10-13.30

*ประวัติการศึกษา

มัธยมศึกษา-โรงเรียนสาธิต คณะศึกษาศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ปริญญาตรี-ศิลปศาสตบัณฑิต คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ปริญญาโท-การบริหารจัดการภาครัฐและภาคเอกชนมหาบัณฑิต (Master of Public & Private Management-MPPM) สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(NIDA)

หลังปริญญาโท-ประกาศนียบัตรสำหรับนักบริหารระดับสูง หลักสูตรการปกครองในระบอบประชาธิปไตย สถาบันพระปกเกล้า (ปปร.รุ่นที่10)

-ประกาศนียบัตรสำหรับนักบริหารระดับสูง หลักสูตรการบริหารงานภาครัฐและกฎหมายมหาชน สถาบันพระปกเกล้า (ปรม.รุ่นที่3)

-ประกาศนียบัตรสำหรับนักบริหารระดับสูง หลักสูตรการบริหารงานเศรษฐกิจสาธารณะ สถาบันพระปกเกล้า (ปศส.รุ่นที่10)

-ประกาศนียบัตรสำหรับนักบริหารหลักสูตรให้คำแนะนำการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ โดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

ประวัติการทำงาน

-นักกิจกรรมนักศึกษาที่เน้นการสนับสนุนศักยภาพชาวนาให้รวมตัวกันรักษาสิทธิ และรวมพลังต่อรองกับผู้มีอำนาจ
-ผู้สื่อข่าวงานพัฒนาภาคประชาชน คณะกรรมการส่งเสริมและเผยแพร่งานพัฒนา(NGOs)
-ผู้สื่อข่าวหนังสือการเมืองรายสัปดาห์ข่าวพิเศษ
-ผู้สื่อข่าวหนังสือพิมพ์เศรษฐกิจรายสัปดาห์คู่แข่ง
-หัวหน้ากองบรรณาธิการหนังสือพิมพ์ธุรกิจรายวันไทยไฟแนนเชียล
-บรรณาธิการบริหารหนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นรายวัน
-ผู้ดำเนินรายการรู้ทันหุ้นทางช่อง11(ปี2546-2550)
-ผู้ดำเนินรายการและผู้เชี่ยวชาญรายการเพื่อนนักลงทุน สถานีโทรทัศน์TNN24(UBC7)จากปี2543-ปัจจุบัน
-ผู้เชี่ยวชาญช่วงเศรษฐกิจน่ารู้ข่าวภาคเที่ยงและภาคค่ำ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย
-ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด อนุมัติจัดตั้งเป็นสถาบันการเงินประเภทที่ปรึกษาการลงทุนจากกระทรวงการคลัง จากปี2546ถึงปัจจุบัน
-ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ อาจารย์พิเศษบรรยายให้กับโรงเรียนเตรียมทหาร โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า,ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย,การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ฯลฯ
-ผู้เชี่ยวชาญจัดฝึกอบรมการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยให้กับผู้ลงทุนและผู้สนใจจะลงทุนในตลาดหลักทรัพย์มามากกว่า 300 รุ่น มีผู้ผ่านการฝึกอบเป็นนักลงทุนที่มีคุณภาพมากกว่า10,000คนทั่วประเทศ
-ผู้เขียนหนังสือBEST SELLERหลายเล่ม เช่น ทีเด็ดรวยหุ้นพันล้าน (พิมพ์10ครั้ง ยอดพิมพ์มากกว่า30,000เล่ม),กลยุทธ์เสี่ยสอง เจงกี๊สข่านปี2000 (พิมพ์5ครั้ง) ,ปล้นแบงก์BBC (พิมพ์5ครั้ง),กลโกงราเกซ สักเสนา จิ้งจอกโลกการเงิน,คู่มือหุ้นไทยปีกระต่ายทอง2553(พิมพ์3ครั้ง) ,บวชเพื่อแผ่นดิน (พิมพ์ 12 ครั้ง มากกว่า 35,000เล่ม)

ตำแหน่งอื่นๆ

-กรรมการอิสระ บริษัท MTS GOLD(ห้างทองแม่ทองสุก)
-ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร
-ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง สภาผู้แทนราษฎร
-ที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการกิจการการเงินและการคลัง วุฒิสภา

เครื่องราชอิสริยาภรณ์และรางวัล-เบญจมาภรณ์ช้างเผือก

-ศิษย์เก่าดีเด่นของสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปีพ.ศ.2554

ครอบครัว-สมรสแล้วมีลูกชายโทน 1 คน

ความเห็นกับอาชีพที่ปรึกษาการลงทุนของผม-ผมอยากสอนให้ลูกค้าพึ่งพาตัวเองได้ดีที่สุด อ่านงบการเงินได้ มองปัจจัยพื้นฐานเป็น อ่านเทร็นด์ให้ขาด ลงทุนอย่างมีแผนการและถูกวิธี เลิกเป็นแมงเม่าให้เขาเชือด

ผมอยากให้นักวิเคราะห์มีบันทัดฐานครับ คือรู้จักผิดเป็นซะบ้าง เพราะอาชีพของตัวมีผลต่อความเป็นความตายความชิบหายหรือความมั่งคั่งของสาธารณชน ผิดแล้วอย่าเหยียบไว้ ให้รีบๆบอกลูกค้าว่าผิด แล้วจะแก้ไขกันยังไง อย่าไปพูดแต่ว่า"ก็กูไม่ได้เอาปืนจี้คอใครให้เชื่อตามที่กูวิเคราะห์ซักหน่อย" แบบนั้นมักง่ายไป ไม่มีaccountability

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น