วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

มุมอินไซด์(13พ.ย.):THRE ข่าวร้ายที่ตลาดชินชา4หนติดกันโดนแขวนSPเพราะผู้ตรวจสอบบัญชีไม่รับรองงบ กับข่าวดีที่ซ่อนอยู่เพียบ



โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ที่ปรึกษาการลงทุนใบอนุญาตเลขที่12888 บลป.ต้นธารคอร์ปอเรชั่น โทร.029275800 087-7174979 081-8311611 http://www.facebook.com/tontancorp (บทความนี้เผยแพร่กับสมาชิกก่อนเปิดทำการทุกเช้า สามารถโทรสอบถามเพื่อสมัครสมาชิกเพื่อรับข้อมูลและคำแนะนำหุ้นเด่น จังหวะเ้ข้าออกแม่นยำ ไม่ขายหมู ไม่ตกรถ )


มีกำไรจากการดำเนินงาน แต่ขาดทุนทางบัญชี-บริษัท ไทยรับประกันภัยต่อ จำกัด (มหาชน)-THRE ประกาศงบไตรมาส3/2555 มีผลขาดทุนสุทธิ-114ล้านบาท งวด9เดือนขาดทุนสุทธิ-4507ล้านบาท บริษัทชี้แจงว่ามีผลกำไรจากการดำเนินงาน57ล้านบาท เพิ่มจากงวดเดียวกันของปีก่อน1.8เท่า หากไม่รวมการปรับค่าด้อยของสินทรัพย์ จะมีกำไร166ล้านบาท เพิ่มขึ้น 166 ล้านบาท แต่เนื่องจากการรับรู้การด้อยค่าของสินทรัพย์ภาษีเงินได้รอตัดบัญชี281ล้านบาท ทำให้แสดงบขาดทุนสุทธิ114ล้านบาท

เจอตลาดฯขึ้นป้ายSPหลังจากผู้ตรวจสอบบัญชีไม่เซ็นรับรองงบฯ4ไตรมาสติดกัน-ตลาดหลักทรัพย์ได้สั่งขึ้นเครื่องหมายSPห้ามซื้อขายหุ้นTHREในวันที่ 13 พ.ย. และจะปลดเครื่องหมายในวันที่ 14 พ.ย.จากนั้นจะขึ้นเครื่องหมายNPเตือนในวันที่ 14 พ.ย. เนื่องจากผู้สอบบัญชีไม่สามารถให้ข้อสรุปต่องบการเงินของบริษัท งวดไตรมาสที่ ซึ่งสำนักงาน ก.ล.ต.อาจสั่งการให้บริษัทแก้ไขงบการเงินได้
 
THREชี้แจงสูตรเดิมคาดสุดท้ายแล้วความเสียหายที่ต้องจ่ายชดเชยจะลดลงจากประเมินครั้งแรก และไม่จำเป็นต้องเพิ่มทุนใหม่-THREได้แจ้งมายังตลาดหลักทรัพย์ เนื้อความเหมือนกันกับ 3 ไตรมาสก่อนหน้านี้ที่โดนผู้ตรวจสอบบัญชีไม่รับรองงบการเงินคือความเสียหายสุดท้ายจะลดลงจากการประเมินครั้งแรก โดยข้อมูลที่ได้ในช่วงไหตรมาส2/2555ได้รับข้อมูลเพิ่มขึ้นมากเพียงพอ แต่ก็ต้องใช้เวลานานในการปแระเมินความเสียหายทั้งหมดเพื่อตีราคาความเสียหายที่แท้จริง ซึ่งผลลัพธ์นั้นมีผลต่อสาระสำคัญของงบการเงิน แต่ยืนยันว่าการเพิ่มทุนในไตรมาส1/2555นั้น ส่วนผู้ถือหุ้นเพียงพอต่อการดำเนินธุรกิจ (อ่านรายละเอียดำชี้แจง)
 
มุมมองแนวโน้มและคำแนะนำ-ถือและเป็นโอกาสซื้อลงทุนระยะกลางถึงยาว
 

 
มุมมอง-นับแต่ผมแนะนำให้ใช้ช่วงที่วิกฤตที่สุดเข้าลงทุนหุ้นตัวนี้มาจากเขต3บาท ก็ต้องเผชิญข่าวร้ายซ้ำๆนี้มา 3 ครั้งแล้ว และนี่เป็นข่าวร้ายเดิมๆเป็นหนที่4 ทุกครั้งก็คือเป็นสเต็ปดังนี้
 
-บริษัทรายงานผลขาดทุน(งวดนี้น้อยหน่อย หากเทียบกับ3งวดก่อน)
-ผู้ตรวจสอบบัญชีไม่รับรองงบ เหตุก็เพราะว่ายังสรุปความเสียหายสุดท้ายไม่ได้ เกรงว่ามีผลต่อกำไรหรือขาดทุนจะเพิ่มขึ้นหรือลดลง ก็เลยไม่เซ็นรับรองงบฯ
-ตลาดหลักทรัพย์ขึ้นSP 1 วัน จากนั้นปลดป้ายและขึ้นSPแล้วราคาหุ้นก็สะดุ้งลงมาหน่อยจากคนที่ตกใจกลัว แล้วภายในวันนั้นก็ขึ้น
-บริษัทก็ชี้แจงสูตรเดิมว่าเพราะยังไม่สรุปความเสียหายสุดท้าย(แต่หนนี้ดีหน่อยว่าได้ข้อมูลพอเพียงแล้ว และบอกเป็นนัยๆว่าความเสียหายสุดท้ายจะน้อยกว่าที่ประเมินตอนแรก ซึ่งเป็นข่าวทางบวก)
-ราคาหุ้นเปิดมาพรุ่งนี้ผมว่าก็คงออกมาสูตรเดิมคือคนที่ตกใจก็ขายออกมาตอนเปิด ซักพักก็ขึ้น
-ดูจากชาร์ตแล้วหากจะตกลงมาก็คงเป็นเขต3.88-3.78แล้วเด้งกลับ แนวต้านด้านบนก็4.10บาท หากผ่านก็ไปพีคเก่า4.42บาท ระยะต่อไปยังประเมินว่าจะไปเขต5บาท
-ผมมีความเห็นตามเดิมคือหากมีหุ้นก็ถือไประยะกลางควรกลับไปเขต6-7บาท ซึ่งเป็นราคาก่อนเจอน้ำท่วมใหญ่ เพียงแต่รอหน่อยอาจเป็นปีหน้า(สำหรับท่านที่หาหุ้นที่ได้ซื้อตอนมีข่าวแย่ๆในราคาดีๆต่ำๆและอิย่างไรเสียระยะกลางก็จะกลับไปที่พื้นฐานเดิม ราคาหุ้นกลับไปก่อนเจอวิกฤต นี่คือหุ้นที่ท่านควรลงทุน แต่สำหรับนักเก็งกำไรหวังผลสั้น ก็คงรู้สึกเบื่อๆเซ็งๆกับข่าวร้ายที่มากระทบเป็นระยะๆ รอบหน้าหากมันไปซัก4.50-5บาท ให้ท่านขายออกแล้วเลิกเล่น....แต่ว่าก็ว่า หุ้นตัวไหนมั่งที่ไม่เจอข่าวแย่ๆวนมาใส่?)
 
-ข่าวอื่นๆ THREจะนำหุ้นลูกที่ทำธุรกิจประกันชีวิตคือไทยรีประกันชีวิตเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้น 
-หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้นลงข่าวว่า กองทุนวายุภักษ์2เล็งลงหุ้นSET50เป้าหมายAAV THRE ROJNA(ซึ่งก็เป็นหุ้นที่ผมCoverอยู่ในเวลานี้) 

สอบถา่มเพื่อสมัครสมาชิก หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.029275800 087-7174979 081-8311611

*************


เรื่องที่สอนในหลักสูตรนี้

*ดูแนวโน้มให้เป็นอ่านเทร็นด์ให้ขาดด้วยตัวคุณเอง
*จับทางให้ขาดว่าอยู่ช่วงไหนของขาขึ้นหรือขาลง(ด้่วยElliot waveง่ายนิดเดียว)
*หาเป้าหมายเข้าซื้อ หาเป้าหมายขายทำกำไร หาเป้าหมายตก อย่างแม่นยำจับวา่งด้วยตัวเลขมหัศจรรย์ไฟโบนาชชี่

*ดูสัญญาณขาขึ้นหรือขาลงด้วยกราฟแท่งเทียนอย่างง่าย
*เครื่องมือสัญญาณอย่างง่ายได้ผลแม่นยำในการหาจุดซื้อ จุดขาย จุดกลับตัว
*จับทางเจ้ามือหุ้นว่าจะลากไปเชือด หรือทุบเอาของด้วยตัวคุณเอง

เรียนไม่รู้เรื่อง เอาไปใช้งานไม่ได้ผล ยินดีคืนเงินค่าเรียน พร้อมเลี้ยงข้าวฟรี1มื้อ(สอนมาแล้ว75รุ่น มีผู้เรียนจบไปแล้วมากกว่า3,000ท่านทั่วประเทศ)

เพื่อประโยชน์ของผู้เข้าอบรม ควรทำดังนี้

*หากใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นจะดีกว่า(หากไม่เป็นก็หัดมาให้คุ้นมือก่อนมาเรียน)
*หากท่านมีโปรแกรมกราฟอยู่แล้ว เช่น efinancethau/biznews/aspen/apex/m4ก็ให้เตรียมมาด้วย(กรณียังไม่มี แนะนำให้แจ้งกับมาร์เก็ตติ้งของท่านลงโปรแกรมพวกนี้ให้ฟรีๆ ส่วนใหญ่โบรกเกอร์ หรือมาร์เก็ตติ้งเขาจะมีแถมให้ลูกค้าฟรีอยู่แล้ว)
*แจ้งเบอร์อีเมล์ท่านไว้ในกรณีจองแล้ว เพื่อจะได้ส่งเอกสารประกอบการอบรมไปให้ท่านศึกษาทำความเข้าใจล่วงหน้าก่อน

สิทธิพิเศษ

ท่านที่จองงานอบรมวันนี้ ได้รับหนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยไตรมาส4/2555 ฟรี จากปกติมูลค่า1,300บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น