วันพุธที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

ณัฐวุฒิLive - ดาวโจนส์ หุ้นไทย ทองคำ น้ำมัน พันธบัตร หลังDOWฉลองชัย30,000จุด

 


By ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ เลขที่ใบอนุญาต12888

บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษการลงทุนต้นธารคอร์ปอเรชั่น

(ก่อตั้งพศ.2540อยู่ใต้การกำกับกลต.) 

1.แนวโน้มหุ้นอเมริกา ทองคำ น้ำมัน ดอลลาร์ BITCOIN และพันธบัตร หลังดาวโจนส์ทะลวงด่าน30,000จุด-ข่าวดีวัคซีนและการโอนถ่ายอำนาจมายังโจ ไบเด้น หนุนดาวโจนส์ขึ้นมาทะลุ30,000จุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ แต่ดัชนีหลักทั้งสามยังอยู่เขตแนวต้านสำคัญทางเทคนิค คือดาวโจนส์เขต31,000จุด S&P500เขต3650จุด และหุ้นTECHในดัชนีNASDAQเขต12100จุด หากผ่านได้ก็ได้สิทธิ์ไปต่อ แต่หากไม่ผ่านก็ควรต้องระวังกาตกพักฐานเป็นอย่างน้อย หรือตกรอบใหญ่






เมื่อแนวโน้มเศรษฐกิจดี คนก็จะกอดเงินสดในฐานะสินทรัพย์เสี่ยงต่ำน้อยลง จะหนุนให้สินทรัพย์คู่เปรียบเทียบอย่างBITCOINมีโอกาสขึ้นไปนิวไฮเขต23,000$ และผลตอบแทนพันธบัตรU.S.10YEARS BONDเริ่มทำนิวไฮในรอบนี้(เป็นผลบวกต่อหุ้นประกัน และแบงก์ ที่ถือครองลงทุนพันธบัตรไว้มาก)

และแม้แต่ทองคำก็มีแนวโน้มจะได้ผลบวกจากทิศทางดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง แม้ว่าเวลานี้จะร่วงลงมาหนัก แต่ผมมองว่าเป็นการตกพักฐานในคลื่น4ก่อนจะฟอร์มตัวสร้างฐานขึ้นไปในรูปแบบflagที่มีกรอบแนวรับล่างบริเวณ1800$+/- กรอบแนวค้านบนเขต1950$+/-(ทั้งนี้ไม่ควรลงไปหลุดแนวนับเขต1785$+/-)

ส่วนน้ำมันมีแนวโน้มปรับตัวขึ้น หลังผ่านแนวต้านเขต43.75$ขึ้นมา มีแนวต้านเป้าหมายถัดไปเขต50เป้าหมายใหญ่55-57$(เป็นผลบวกต่อหุ้นน้ำมัน โรงกลั่น และปิโตรเคมี อย่างPTT PTTEP PTTGC TOP IRPC IVL SCC ESSO SPRC)

2.ม็อบราษฎรเปลี่ยนสถานที่ชุมนุมส่งผลให้ความตึงเครียดทางการเมืองลดลง-เดิมม็อบราษฎรนัดชุมนุมที่สำนักงานทรัพย์สินฯ ซึ่งน่าจะตึงเครียดมาก เพราะทางรัฐบาลประกาศห้ามเข้าใกล้เขตพระราชฐาน และมีม็อบฝ่ายตรงข้ามประกาศจะไปขวาง ซึ่งนับว่าเสี่ยงจะเกิดเหตุปะทะ และบานปลายได้ เมื่อย้ายมาม็อบที่SCBสำนักงานใหญ่รัชโยธินที่ไม่ใช่เขตพระราชฐานก็จะลดความตึงเครียดและเหตุบานปลายได้(กลับมาเป็นผลบวกต่อตลาด ขณะที่ต่อSCBคงไม่ได้มีผลอะไร เพราะเป็นเชิงสัญญลักษณ์)

(*สำหรับท่านสมาชิกVIP MINIVIP และรายปี ควรดูกราฟและคำอธิบายที่แนบมาด้วยครับ)

มีไว้ไม่ตกรถ!-ติดต่อรับ 10หุ้นเด่นคู่มือตลาดหุ้นรอบPost Election Rally&Post Political Crisis สอบถามข้อมูล Line@ : https://goo.gl/ybfAvJ

...

ติดตามเราช่องทางอื่นๆได้ที่

Facebook : http://fb.com/tontancorp

Youtube : https://goo.gl/J9u1jm

สอบถามข้อมูล

Line@ : https://goo.gl/ybfAvJ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น