วันศุกร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

กูรูจิม วอล์กเกอร์ ที่เคยฟันธงล่วงหน้าเป็นปีว่าไทยจะฟองสบู่แตกเมื่อปี40 บอกว่าเขาได้เข้าซื้อหุ้นไทยเป็นหนแรกในรอบ17ปี ว๊าว!!



โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์
ที่มา asianom

ดร.จิม วอล์กเกอร์ นักเศรษฐศาสตร์ระดับกูรูที่เคยฟันธงล่วงหน้าเป็นปีให้เทขายหุ้นไทยทิ้ง โดยฟันธงว่าจะเกิดภาวะฟองสบู่แตกในปี2540 ได้กลับมากระชากใจแฟนๆอีกหน โดยออกบทวิจัยในhttp://www.asianom.com/ ฉบับเผยแพร่25มกราคม (แต่จริงๆเพิ่งเผยแพร่ช่วงบ่ายวันที่ 11 กุมภาพันธ์ครับ) ว่า เป็นหนแรกในรอบ 1 7ปี ที่เขากลับมาซื้อหุ้นไทย แม้จะไม่ใช่เงินก้อนใหญ่แต่ก็เป็นการแทนคำพูดว่า เศรษฐกิจเมืองไทยกำลังจะkick back และหากการเมืองกลับมามีเสถียรภาพก็จะใส่เงินเพิ่ม

อย่างไรก็ตามสไตล์แบบดร.จิม วอล์กเกอร์ จะเน้นทางด้านเศรษฐกิจและการลงทุนระยะยาวนะครับ

สำหรับผมเองแล้ว นี่เป็นข่าวน่าตื่นเต้นมาก ผมจำได้เหตุการณ์ตอนปี 2539 มีวันหนึ่งผมได้อ่านรายงานของดร.จิม วอล์กเกอร์ ได้ออกบทวิจัยชิ้นหนึ่งว่า ไทยจะฟองสบู่แตกเป็นรายต่อไปต่อจากเม็กซิโก (เวลานั้นเกิดวิกฤตเศรษฐกิจเม็กซิโก และทั้วโลกกำลังควานหาว่าใครจะเป็นรายต่อไป?) ให้ขายหุ้นให้หมด

ปรากฎว่าเวลานั้นรัฐบาลไทยของเรา ปรามาสดร.จิมแบบเสียๆหายๆ ปรากฎว่าผ่านไป 1 ปี ในปีรุ่งขึ้นคือปี 2540 แกแม่นเหมือนตาเห็น ฟองสบู่แตก หุ้นตกจาก1789จุดลงมาลึกสุดๆ204จุด มีปิดแบงก์ ปิดไฟแนนซ์ระนาว

นี่พอแกบอกกลับมาซื้อหุ้นไทยในรอบ 17 ปี นับจากเคยฟันธงไว้ว่าเจ๊งแน่ๆ จะไม่ให้ผมตื่นเต้นได้อย่างไร?

หุ้นที่เขาCoverอยู่ตามรายงานวิจัยครับ TTW AH GLOW BAY ADVANC BEC MINT BIGC CPF TRUE CPALL LH SCC

ท่านที่อยากอ่านรายละเอียด(เป็นภาษาอังกฤษ และเป็นไฟล์pdf แจ้งอีเมล์ของท่านมาที่ nattawutroongwong@gmail.com ผมจะส่งให้อ่านครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น