วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

ขาหน้าของกระทิงเพิ่งโผล่ อย่าเพิ่งขายหมูกันนะครับ


โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์
ประธาน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด


พอหุ้นขึ้นมาหน่อย ก็เกิดความกลัวกันมากครับว่าจะติดดอย อันนี้ก็เป็นปกติครับของสภาพจิตวิทยาของฝูงชน เพราะพวกเราจมจ่อมอยู่กับตลาดหมีมานาน1ปีเต็มๆ ติดหุ้นติดดอยกันมา จนเมื่อตลาดเหวี่ยงขึ้นมาก็ต้องกลัวกันว่าจะดอยกันอีก
วันนี้ผมเลยเอาภาพข้างบนภาพนี้มาให้ดู เพื่อจะบอกว่า นี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของขาขึ้นเท่านั้นครับ ยังจะขึ้นไปอีกไกล กระทิงใหญ่กำลังจะตามมา ที่เราเห็นกันในช่วงนี้ ตำราฝรั่งบอกว่าเป็นแค่"ลูกกระทิง"(Baby Bull) หรือพูดบ้านๆแบบผมว่า "ขาหน้าของกระทิง"เพิ่งจะโผล่มาให้เห็นครับ

ยังมีเส้นทางอีกไกล ที่ผมเคยประเมินไว้ก็แถวๆ1600-1650จุดครับ นี่เป็นกรณีW-SHAPE และเป็นZIG-ZAG SIDEWAY UPแบบคลื่น4ครับ นี่ยังไม่ได้พูดเรื่องคลื่น5ที่จะตามมา

อย่างไรก็ดี ดังที่ผมก็เตือนไว้หลายวันแล้วว่า ตลาดขาขึ้นก็ไม่ใช่ว่ามันจะขึ้นลูกเดียวนะครับ มันก็จะมีตกพักฐานสลับ ก็เหมือนเวลาขับรถเข้าเกียร์ จะขึ้นเกียร์5เดินหน้า ก็ต้องถอยมาเกียร์มา4ก้่อน ค่อยโยกไปข้างหน้า


วิธีทำที่ดีในช่วงขาขึ้นก็คือ ข้อ1 ซื้อ(เมื่อผ่านแนวต้านและยืนยันเป็นขาขึ้น) ข้อ2 ซื้อ(ในยามตลาดตกปรับฐาน และทำฐานยกสูงขึ้น) ข้อ3 ซื้อ (เมื่อทำNew highได้)

ข้อสุดท้ายทำยากที่สุดคือ กอดให้แน่นๆ ปล่อยให้กำไรซะให้เข็ด(Let profit run)


เงินไหลกลับ-ตลาดหุ้นโซนTIP(Thailand , Indonesia , Philipines)เป็นโซนที่ได้อานิสงส์จากเงินทุนไหลเข้ามากที่สุด ภายหลังเกิดวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐฯเมื่อปี2008 จากนั้นปี2009เป็นต้นมา 3 ตลาดในโซนนี้ก็ขึ้นมาได้ดีที่สุดในโลก

แต่ปีกลายเกิดความกังวลเรื่องFEDจะขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ต่างชาติขายออก หุ้นตกหนัก มาปีนี้เกิดสัญญาณซื้อเป็นขาขึ้นรอบใหม่ ดังนั้นการที่FEDเผยว่าจะขึ้นดอกเบี้ยแค่2ครั้งในปีนี้ จึงเป็นข่าวดีหนุน3ตลาดโซนนี้


ผลประชุมเมื่อคืนนี้(16มีนาคม) คณะกรรมการเฟดคาดการณ์ว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% เพียง 2 ครั้งในปีนี้ ลดลงจากเดิมที่คาดว่าจะปรับขึ้นดอกเบี้ย 0.25% จำนวน 4 ครั้ง โดยการลดคาดการณ์จำนวนครั้งของการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ บ่งชี้ว่าเฟดมีความระมัดระวังเพิ่มขึ้น ท่ามกลางการขยายตัวที่อ่อนแอในต่างประเทศ และตลาดการเงินที่ผันผวน ซึ่งข่าวนี้ทำให้ดาวโจนส์เพิ่มขึ้น


แต่ดีกว่านั้นคือจะเป็นผลดีต่อตลาดหุ้นโซนTIP คือไทย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์



ตลาดหุ้นไทย ซึ่งเป็น1ในตลาดTIP ขึ้นมายาวจากปี2009 เพราะเงินไหลออกจากสหรัฐฯมาย่านภูมิภาคนี้ แต่ปีกลายนี้ ยอดขายสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในตลาดหุ้นไทย นับจากเดือนม.ค. 2556 จนถึงม.ค.2559 อยู่ที่ 407,840 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายสะสมสุทธิที่สูงสุดในรอบ 15 ปีด้วยนะครับ

อย่างไรก็ตามล่าสุดดัชนีSETขึ้นผ่านแนวต้านDowntrendในเดือนมีนาคม จึงคาดการณ์ว่า ตลาดหุ้นไทยจะขึ้นไปไกลรอบใหม่ แน่นอนว่าด้วยเงินทุนที่จะไหลกลับครับ

ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย-ซึ่งครั้งหนึ่งหลังวิกฤตการณ์เศรษฐกิจปี2540นั้นเคยต่ำเตี้ยเรี่ยดินพอๆกับตลาดหุ้นไทย ตอนนี้หนีไปไกลลิบแล้วครับ เป็นอีกตลาดที่ได้อานิสงส์เงินทุนไหลเข้า ภายหลังเกิดวิกฤตแฮมเบอร์เกอร์ในสหรัฐฯเมื่อปี2008 จากนั้นปี2009เป็นต้นมาหุ้นอินโดฯก็ขึ้นมาพร้อมกับโซนTIP แต่ปีกลายเกิดความกังวลเรื่องFEDจะขึ้นดอกเบี้ย ทำให้ต่างชาติขายออก หุ้นตกหนัก มาปีนี้เกิดสัญญาณขึ้นรอบใหม่มา4เดือนแล้วครับ พูดง่ายๆว่าส่งสัญญาณเร็วกว่าตลาดหุ้นไทยตั้ง3เดือน


ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์-เคยเป็นแชมป์ของโซนTIPตอนที่ทะยานขึ้นไป8000จุด และแน่นอนว่าเป็นแชมป์โลก ปีกลายก็ตกเพราะกังวลจากการที่FEDขึ้นดอกเบี้ย เงินทุนไหลออก มาปีนี้เพิ่งเกิดสัญญาณซื้อและขึ้นรอบใหม่ในเดือนมีนาคม พร้อมๆกับตลาดหุ้นบ้านเรา
ค่าเงินบาท-ค่าเงินบาทนี้แข็งค่าขึ้นทะลุ35บาท/ดอลลาร์ ล่าสุด34.81 คาดว่าจะแข็งขึ้นไปเขต34หรือ33.60ครับ แปลเป็๋นไทยคือฝรัั่งน่าจะซื้อต่อไปครับ จะเป็นปัจจัยหนุนสำคัญ

ใครได้จากเรื่องนี้?


คำตอบคือ พวกหุ้นใหญ่ หุ้นบลูชิพในSET50ครับ หน้าตาก็อย่างแบงก์ใหญ่ BBLSCB KBANK(แหม่ ไม่ได้จะว่าอะไร ที่หวังว่าจะลงไป140นี่เลยท่าจะยากหน่อยครับ) สื่อสาร ADVANC DTAC วัสดุ SCC TASCO พลังงาน เคมี ตัวใหญ่ PTT PTTEP EGCO IVL IRPC อะไรแนวๆนี้แหละครับ

หุ้นโภคภัณฑ์จะนำตลาด(ต่อไป)
ราคาน้ำมันโลกขึ้นทำนิวไฮเกิน39$ครับ รอบนี้น่าจะขึ้นไปเขต45ถึง50$ หุ้นโภคภัณฑ์อย่างน้ำมัน โรงกลั่น เคมี สินค้าเกษตร ยางพารา อ้อยน้ำตาล ขนส่งทางเรือ เหล่านี้จะเป็นกลุ่มนำตลาดในเที่ยวต่อไปนี้ หลังจากที่ผู้นำกลุ่มบางตัวก็พาตลาดขึ้นมาแรงๆยกแรกไปแล้ว

หมายเหตุของผู้เขียน:
ผมมีเรื่องแจ้งให้ท่านผู้อ่านสบายใจอยู่ข้อหนึ่งคือ ผมทำงานนี้มานาน20กว่าปี ผมมีบทเรียนมามากทั้งที่แม่นเพะราวเทวดา(คนเขาว่า ผมไม่ได้ว่า) และพาผิดพลาดเสียหายผิดทาง ดังนั้นผมจึงเรียนว่าผมไม่ใช่คนดื้อดึงยึดถือความคิดตัวเองเป็นใหญ่ ผมยึดอย่างเดียวคือ เทรดตามtrendครับ ตราบใดที่ผมคิดว่าเราอยู่ในtrendที่ถูกต้อง ก็เทรดไปตามนั้น แต่หากผมผิดพลาดขึ้นมา ไม่เป็นไปตามที่คิด ผมรับรองว่าจะไม่ดื้อ ไม่ฝืนทางตลาด จะชวนCut lossเพื่อรักษาเงินทุนของพวกเราครับ และผมไม่กลัวจะเสียหน้าด้วยที่ผมผิด

พูดมานี้ไม่ได้บอกว่าผมผิดแล้วนะครับ ผมยังคิดเหมือนเดิม(หุ้นขาขึ้นไปขายกันกลางพฤษภาคม) แต่เผื่อไว้ หากผมผิด ผมไม่ดื้อ นะครับ
...............................
เต็มแล้ว เต็มอีก ต้องเติมให้อีกรอบ เป็นรอบที่ 3 ครับ เสาร์9เมษายนนี้-งานอบรม “ลงทุนหุ้นให้มั่งคั่งทั้งสั้น+ยาว กับณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์” 
งานอบรม “ลงทุนหุ้นให้มั่งคั่งทั้งสั้น+ยาว กับณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์” ในวันเสาร์ที่2 เมษายน กับวันอาทิตย์ที่ 3 เมษา59 เต็มแล้วทั้ง2รอบ เนื่องจากที่นั่งจำกัด

แต่เนื่องจากมีผู้สนใจจำนวนมาก จึงเพิ่มรอบให้ท่านที่สำรองที่นั่งไม่ทัน หรือเพิ่งรู้ข่าว โดยเพิ่มรอบเป็นรอบที่3 ในวันเสาร์ที่ 9 เมษา59 นี้

เนื้อหางาน และโปรโมชั่นเหมือนเดิมทุกอย่าง ตามนี้....งานนี้งานเดียวจัดเต็มตอบทุกโจทย์ ทั้ง
* คนที่เน้นลงทุนยาวเป็นปีไปถึง 20 ปี กับหุ้นเด่น 5 สไตล์
* คนเล่นสั้นเพียงเดือนเดียวไปถึงสิ้นปีนี้ ด้วยหุ้นเด่นสุด 2 ประเภท
* ฟันธงตลาดหุ้นขึ้นรอบใหม่ ทั้งรอบเดือนพฤษภาคม และรอบ Election Rally ปลายปีนี้
* ลงทุนหุ้นกลุ่มไหน ประเภทไหน ? รวย !
* สอนวิธีสแกนหาหุ้นเด่นด้วยตนเอง และการจัดพอร์ตลงทุนแบบมืออาชีพ
* ฝึกวิธีใช้กราฟเทคนิคให้แม่นยำราวจับวางสไตล์ณัฐวุฒิ ให้นำไปใช้ประกอบการลงทุนได้ตลอดชีพ
* ปรับพอร์ตสำหรับหุ้นติดดอย
* เปิดเผยเคล็ดลับโมเดลDestruction Creative 3 ขั้นตอนลัด พลิกวิกฤตเป็นโอกาสรวยหุ้น
กำหนดการงานฝึกอบรม -วันเสาร์ที่ 9 เมษายน 2559 เวลา 08.30-17.00 น.
ลงทะเบียน 08.30 น. สถานที่ ห้องฝึกอบรม บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด

ช่วงที่ 1 ฟันธงหุ้นไทย และการปรับพอร์ตลงทุนปี 2559
* ฟันธงตลาดหุ้นไทยในระยะยาว 20 ปี (2015-2035) พร้อมคู่มือการลงทุนสำหรับนักลงทุนระยะยาว
* ฟันธงตลาดหุ้นไทยตลอดปี 2559 แกว่งกรอบ 1200-1600 จุด
* ปัจจัยลบ, ปัจจัยบวก, ปัจจัย Election Rally
* เป้าหมายการขึ้นของปีนี้เท่าไหร่ 1465-1485 หรือ 1600 หรือ New High?
* จะขึ้นถึงเป้าหมายเมื่อไหร่ ? พฤษภาคม กับ ธันวาคมของปีนี้
* กลยุทธ์การลงทุนที่สำคัญ เต็มพอร์ต หรือครึ่งพอร์ต หรือปรับพอร์ต ?    
วิธีการ : อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ บรรยาย เวลา 09.00-10.00 น.

ช่วงที่ 2 สแกนหา 5 หุ้นเด่นเล่นให้รวย ลงทุนให้มั่งคั่ง ทั้งพอร์ตเล่นสั้นและนักลงทุนระยะยาว
* รู้จัก 5 ประเภทหุ้นเด่นเล่นให้รวย อย่าสะเปะสะปะปนกัน ไม่งั้นซวย
* อบรมวิธีคัดสรร Scan หุ้นเด่น 5 ประเภท คือ หุ้นบลูชิพ , หุ้นGrowth, หุ้นตามรอบวัฏจักร, หุ้นTurnaround , หุ้นปันผลดีและปลอดภัย
แถมด้วย SET 50 FUTURES ภาคปฏิบัติ
* จัดพอร์ตหุ้นเด่นเล่นให้รวย รอบสั้นหวังผลภายในเดือนพฤษภาคม ด้วย 2 ประเภทหุ้นเด่นที่สุด
* จัดพอร์ตการลงทุน สำหรับผู้ลงทุนระยะยาวด้วย 5 หุ้นเด่น
* ปรับพอร์ตการลงทุน สำหรับพอร์ตหุ้นติดดอย
วิธีการ : อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ บรรยาย และ ฝึกอบรมภาคปฏิบัติแก่ผู้เข้าเรียน เวลา 10.00-12.00 น.
เรียนจบแล้ว สามารถนำความรู้เรื่องการคัดสรร Scan หุ้นเด่นเล่นให้รวย สไตล์อาจารย์ณัฐวุฒิ ไปประกอบการซื้อขายลงทุนแบบมืออาชีพได้ตลอดชีพ

ช่วงที่ 3 ฟันธงหุ้นไทยสไตล์ณัฐวุฒิ ด้วยกราฟเทคนิคให้แม่นยำขั้นเทพราวจับวาง
* วิธีเรียนลัดให้เข้าถึงหัวใจของกราฟทางเทคนิค สามารถพยากรณ์ฟันธงได้ว่า หุ้นจะขึ้นหรือตก
* การใช้สูตรมหัศจรรย์ Fibonacci คำนวณหาเป้าหมายขึ้น เป้าหมายตก เป้าหมายซื้อ เป้าหมายขายได้แม่นยำ ไม่พลาดเป้า แก้อาการ ขายหมู , ตกรถ , ผิดทาง , ติดหุ้น ได้ชงัด
* วิธีดูยอดดอยในช่วงตลาดขาขึ้น และวิธีดูจุดก้นเหวต่ำสุดในช่วงขาลงให้แม่นเพะ และซื้อขายได้อย่างเฉียบขาดแม่นยำ
* วิธีใช้กราฟทางเทคนิคจับทางเจ้ามือ, เจ้าของหุ้น, รายใหญ่และฝรั่ง ไม่ให้หลอกกินตับเราได้ เขาจะหลอกไปเชือดเราก็รู้ หลอกทุบเอาของถูก เราก็ทันเกม(มีสอนที่นี่ที่เดียว กล้ารับประกันครับ ตัวอย่างของจริงมีให้ดูชัดๆ)
วิธีการ : อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ บรรยาย และ นำพาผู้เข้าเรียนทำเวิร์คช็อป ด้วยเครื่องคอมพิวเตอร์1เครื่อง/1ท่าน ใช้โปรแกรมกราฟ ASPEN และ Efinancethai เวลา 13.00-16.00 น.
เรียนจบแล้ว สามารถนำความรู้เรื่องกราฟเทคนิคสไตล์อาจารย์ณัฐวุฒิไปประกอบการซื้อขายลงทุนแม่นยำได้ตลอดชีพ

ช่วงที่ 4 จิตวิทยาตลาดหุ้น ฉีกกฎการลงทุนโลกตะลึง
* อารมณ์จิตวิทยาของฝูงชน กับ วงจรอุบาทว์ตลาดหุ้น
* วิกฤตการณ์และมหาอุบัติภัยช็อกโลกที่ทำให้นักลงทุนเจ๊งเฉียบพลัน และพลิกให้รวยทันใจด้วยสูตรสำเร็จ Creative Destruction Model 3 ขั้นตอน
* อารมณ์จิตวิทยาของมวลชนกับทฤษฎีคลื่น Elliot Wave
* กรณีศึกษา สูตรสำเร็จพลิกวิกฤตเป็นโอกาส
รวยหุ้นด้วย Creative Destruction Model 3 ขั้นตอน
วิธีการ : อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ บรรยาย เวลา 16.00-17.00 น.
.................. 

รับอภิสิทธิ์ อภินันทนาการ ฟรี ! ทันที ... เมื่อสำรองที่นั่ง
1.หนังสือ 10 สูตรสำเร็จทีเด็ดรวยหุ้น 1,000 ล้าน
2.หนังสือจิตวิทยาตลาดหุ้น ฉีกกฎการลงทุนโลกตะลึง
3.คู่มือลงทุนตลาดหุ้นไทย 20 ปี (2015-2035)
4.คลุกหุ้นวงในByณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ (ผ่านห้องLINE)
5.คัมภีร์หุ้นไทยรายสัปดาห์ฉบับสมาชิกก่อนใคร
*** สำรองที่นั่งก่อน รับสิทธิ์ก่อน ไม่ต้องรอถึงวันงาน ***

วิธีการสำรองที่นั่ง
1. ชำระเงินผ่านธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนรามคำแหง 151 เข้าบัญชี เลขที่ 735-2-38116-5 ชื่อบัญชี บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
2. แจ้งชื่อ สกุล เบอร์โทร พร้อมแนบหลักฐานการชำระเงินมาที่ อีเมล์ tontan2008@gmail.com

PROMOTION
รับส่วนลด 500.-บาท เหลือ 3,200.-บาท เมื่อชำระภายในวันที่ 9 มี.ค.นี้
รับส่วนลด 300.-บาท เหลือ 3,400.-บาท เมื่อชำระภายในวันที่ 19 มี.ค.นี้
รับส่วนลด 100.-บาท เหลือ 3,600.-บาท เมื่อชำระภายในวันที่ 29 มี.ค.นี้
จากราคาเต็ม 3,700.-บาท / 1 ที่นั่ง / คอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง

แนะนำการเดินทาง :
ในกรุงเทพฯ ให้ท่านSearch ใน Google Maps คำว่า
“ บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด ”
จะพบเส้นทางโดยละเอียด เมื่ออยู่บนถนนรามคำแหง มุ่งหน้าไปมีนบุรี
มองฝั่งซ้ายมือ ผ่านกสิกรแบงค์ เลขซอยเป็นเลขคี่ เมื่อเห็นป้าย ซอยรามคำแหง 155 ให้เข้าเลนกลาง ผ่านHonda สุขาภิบาล 3 นับไป 3สะพานลอย พอผ่านสะพานข้ามคลองให้เข้าเลนขวา วิ่งถึงสี่แยกไฟแดงข้างหน้า ให้เลี้ยวขวาเข้าถนนราษฎร์พัฒนา อยู่เลนกลาง มองฝั่งซ้ายมือหาซอยราษฎร์พัฒนา 11 เข้าเลนซ้าย ชิดซ้ายผ่านซอยราษฎร์พัฒนา13 เลี้ยวซ้ายเข้าหมู่บ้านปรีชาราม 2 รับบัตรบริษัทฯจากรปภ. จอดรถหน้าบริษัทฯหรือข้างสระน้ำสโมสรหมู่บ้าน
จากต่างจังหวัด
-กรณี ไม่พักค้าง ลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ บอกแท็กซี่ให้มาส่งกลางซอยมีสทีน หมู่บ้านปรีชาราม2 อยู่เยื้องปั๊มบางจากกลางซอยมีสทีน ใช้เวลาเดินทางจากสนามบินมาสถานที่ฝึกอบรมเพียง 15 นาที
-กรณี พักค้าง มีที่พักใกล้สถานที่ฝึกอบรม บริการทั้งแบบรายวัน และ
รายเดือน อยู่ห่างจากสถานที่ฝึกอบรมเพียง 3 ซอย ชื่อ ธาราเลค สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม โทร.02-917-3000

*** ขอให้ท่าน มีความสุข มั่งคั่ง โชคดี มีกำไร ปลอดภัยในการลงทุน ทุกท่านครับ ***

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น