วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

รอบนี้ถึงทีคุณรวย-สรุปประเด็นน่าสนใจ และหุ้นเด่นรอบล่าสุด และสรุปประเด็นสำคัญจากการสัมมนาเมื่อวันที่16ธันวาคม(หุ้นเด่นรอบเลือกตั้ง และวางแผนพลิกวิกฤตเป็นโอกาสทองต้องรวยหุ้นรอบนี้)

รอบนี้ถึงทีคุณรวย-สรุปประเด็นน่าสนใจ และหุ้นเด่นรอบล่าสุด และสรุปประเด็นสำคัญจากการสัมมนาเมื่อวันที่16ธันวาคม(หุ้นเด่นรอบเลือกตั้ง และวางแผนพลิกวิกฤตเป็นโอกาสทองต้องรวยหุ้นรอบนี้)

1.ระยะสั้นมาก ติดตามผลประชุมFEDคืนวันพุธ19นี้ คาดขึ้นดอกเบี้ยตามโผ จับตาดัชนีดาวโจนส์หากยืนเหนือฐาน23000จุดได้ก็ยังแกว่งไซด์เวย์ต่อไป 

ส่วนดัชนีSETหลุดแนวรับจิตวิทยา1600 จะลงมาเขต1575-1580จุด โดยมีภาวะลงมากเกินไป(Oversold) และเกิดสัญญาณBullish divergence( ราคาหุ้นลงnew low แต่ค่าสัญญาณRSIไม่ลงตาม มักเป็นตัวเตือนว่าตลาดอาจลงจบและเกิดการกลับตัวของแนวโน้ม)

โดยมีปัจจัยกดดันคือน้ำมันดิบร่วงลงอย่างหนัก อาจเป็นตัวกดดันให้หุ้นน้ำมันฉุดตลาดลง แต่PTTลงมาใกล้แนวรับ46.25 PTTEP114 PTTGC 71.75

ก็จับตามองว่า เมื่อลงมาเขตนี้ทั้งหุ้นน้ำมัน และSETก็อาจเป็นจุดต่ำสุดของรอบ แล้วไปฟื้นขึ้นช่วงหลังผลประชุมFEDออกคืนนี้ และLTFมาซื้อท้ายปี

ดังนั้นหากจะซื้อหุ้นท้ายปีรับLTFก็น่าสนใจหุ้นใหญ่ที่ลงมาแนวรับหลัก เช่น .,เขต114-120บาท .. ... ...บาท ไปขายสิ้นเดือน เป็นต้น

*ปีนี้นับเป็นปีที่แย่ที่สุดปีหนึ่งของSET คือเปิดมาต้นปีขึ้นไปพีคที่1852 ตอนจะสิ้นปีลงมาnew lowที่เขตหลุด1600จุด กดขวัญและจิตวิทยานักลงทุนอย่างหนัก สำหรับท่านที่คิดเรื่องวินัยการcut loss ผมมีข้อเสนอ2แบบให้พิจารณา

แบบแรก-ถ้าหลังรู้ผลประชุมFEDคืนนี้ ดาวโจนส์ยืนเหนือ23,000จุด ตัวSETลงมาไม่ลึกกว่าเขต1580+/-และเกิดสัญญาณฟื้นตัว ก็ถือหุ้นไปขายสิ้นเดือนนี้ หรือช่วงJanuary effectครับ หรือเป็นโอกาสช้อนซื้อหุ้นใหญ่ไปขายสิ้นเดือน

แบบสอง-หากดาวโจนส์หลุด23000ลงไป ดัชนีSETไหลลงหลุดแแถวๆ1580-1575ลงไป แสดงว่าSETมีความเสี่ยงจะลงไปในระยะต่อไปเขต1530หรือ1450 ก็ควรจะขายหุ้นที่มีความเสี่ยงจะลงไปกับตลาด ซึ่งก็ได้แก่หุ้นขนาดใหญ่ในSET50 เพื่อปกป้องความเสี่ยงจากตลาดขาลง ส่วนพวกที่ลงมาเยอะแล้วคือหุ้นขนาดเล็กขนาดกลาง ก็ไม่ต้องไปขายทิ้วงแล้ว รวมทั้งหุ้นพวกที่เก่งกว่าตลาดครับ

2.ระยะกลาง Election Rally น่าจะไปเกิดช่วงจบเลือกตั้งไปแล้วมากกว่า เนื่องจากมีความไม่ชัดเจนหลายอย่าง คนอยากรอดูผลเลือกตั้งที่ชัดเจนด้วย โดยหลังเลือกตั้งจะเกิดการวิ่งขึ้นช่วงHonwymoon periodไปจนถึงต้นเดือนพฤษภาคม

ดังนั้น จึงนำเสนอหุ้นเด่น6ประเภทให้ซื้อไว้ในช่วงนี้ ไปขายทำกำไรหลังเลือกตั้ง ช่วงเดิอนพฤษภามคม หุ้นเด่นเช่น

*บลูชิป ..2ตัว
*Defensive ..1ตัว
*Turnaround ..1ตัว
*Growth ..2ตัว
*Dividend ..1ตัว
(ขอสงวนชื่อไว้สำหรับสมาชิกครับ)
3.ระยะยาว วิกฤตรอบใหม่นี้ พลิกเป็นโอกาสทองต้องรวย-คาดว่าภาวะฟองสบู่แตก หรือเศรษฐกิจถดถอยของโลกรอบใหม่จะมาในปี2020 หรืออีก2ปีข้างหน้า แต่ก็เผื่อไว้ด้วยว่ามันจะมาไวกว่าคาด เช่น ครึ่งหลังปี2019เป็นต้นไป

ซึ่งวิกฤตรอบนี้พวกเราต้องพลิกเป็นโอกาสทองต้องรวยให้ได้ เพราะทุกครั้งที่ผ่านมา ก็เกิดเศรษฐีหุ้นขึ้นทุกรอบยามวิกฤต เพียงแต่ต้องบริหารพอร์ตให้ดีๆ เช่น หากเห็นสัญญาณว่าวิกฤตมาแน่ ให้ขายสินทรัพย์เสี่ยงอย่างหุ้นออกมาเปลี่ยนเป็นเงินสดให้มากท่ี่สุด หรือพักไว้ในแหล่งปลอดภัยสูง เช่น ตราสารเงิน ตราสารหนี้ ทองคำ เพื่อรอจังหวะที่วิกฤตคลี่คลายแล้วเข้าช้อนซื้อ เพื่อไปรอขายทำกำไรตอนฟื้นตัวขึ้นรอบใหม่แล้วราคาวิ่งนิวไฮ(ยกตัวอย่างวิกฤตHamburger หุ้นไทยขึ้นมาเกือบ500%จากจุดต่ำสุด หรือตอนฟองสบู่แตกปี2540ก็ขึ้นจากจุดต่ำสุดมาเกือบ500% ดังนั้นหากวิกฤตรอบใหม่มา อย่ากลัว แต่ต้องรอต้อนรับมัน และเอาจังหวะโอกาสนี้ว่า รอบนี้ถึงทีเราต้องรวย)
...
โปรเด่น-สมัครเมมเบอร์ตอนนี้ รับหุ้นเด่นเล่นให้รวยรอบเลือกตั้ง , คลิปงานสัมมนา วางแผนรับมือวิกฤตรอบหน้าพลิกเป็นโอกาสทองที่เราต้องรวย และ หนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยปีหน้า
สอบถามรายละเอียดที่
LINE@ : @tontancorp
คลิ้ก👉👉
https://line.me/R/ti/p/%40tontancorp
โทร.097-098-6000

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น