วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

Q&A คำถามที่มักถามบ่อยในเวลานี้


โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ที่ปรึกษาการลงทุนใบอนุญาตเลขที่12888 บลป.ต้นธารคอร์ปอเรชั่น โทร.029275800 087-7174979 081-8311611 http://www.facebook.com/tontancorp (บทความนี้เผยแพร่กับสมาชิกก่อนเปิดทำการทุกเช้า สามารถโทรสอบถามเพื่อสมัครสมาชิกเพื่อรับข้อมูลและคำแนะนำหุ้นเด่น จังหวะเ้ข้าออกแม่นยำ ไม่ขายหมู ไม่ตกรถ )

Q:ควรขายล้างพอร์ตไหมครับ/คะ?
A:ยังครับ กรณีที่ต้องขายล้างพอร์ต คุณต้องแน่ใจว่าตลาดจะเป็นขาลงครับ

Q:นี่ยังไม่ขาลงอีกเหรอ เห็นตกได้ทุกวัน วันนี้ตลาดอื่นขึ้น ของเรายังตกเฉยเลย
A:ยังครับ ยังไม่เป็นขาลง เวลานี้เรียกว่าเป็นการพักฐานมากกว่าครับ ส่วนว่าทำไมเราลงสวนทางเขา ความจริงเที่ยวนี้นับว่าเราลงน้อยกว่าเขาแล้วนะครับ

Q:แล้วยังไงถึงจะบอกเป็นขาลง หุ้นก็ติดไว้บานแล้ว กินทุนลึกเข้าทุกวัน จะล้างพอร์ตก็มาห้ามไว้อีก



A:คือตามชาร์ตนี้นะครับตลาดภาพใหญ่ๆนับจากกลางปีที่ผ่านมาถึงตอนนี้เป็นขาขึ้นครับ ขึ้นมาที่ลูกคลื่นที่3ย่อยของ3ใหญ่ครับ แล้วเกิดการพักฐานในคลื่นที่4แบบซิกแซ็กไซย์เวย์ หรือซึมๆนั่นแหละครับ ในกรอบใหญ่ๆก็1270กรอบล่าง กรอบบนก็1315จุดครับ

Q:คือเอาแบบฟันธงเลยดีกว่าว่าเอาไง?
A:โดยหลักการเป็นเทรดเดอร์ที่ดี เราต้องเทรดตามแนวโน้มของตลาดครับ หากเป็นขาขึ้นในภาพใหญ่ก็ถือหุ้นครับ มันลงบ้างก็ถือว่าปรับฐาน หรือช่วงนี้แกว่งกรอบไซดฺ์เวย์1270-1315ก็รอไปพลางๆครับ ให้มันผ่านกรอบบน1315ถึงจะวิ่งไปอีกเที่ยวครับ อาจจะไป1350-1400ครับ

Q:คือเรื่องขึ้นหนะไม่ห่วงหรอก ห่วงมันตกมากกว่า กลุ้มนะเนี่ย ถามแล้วก็ตอบวนไปวนมา
A:คืองี้ครับก็ให้ดูกรอบล่างเขต1270+/-ครับ หากว่าหลุดลงไปตรงนี้ก็เสี่ยงว่าจะตกปรับฐานลงไปลึกหน่อย แถวๆGAPล่าง1260 หรือลงไปเขต1ใน3fibonacci retracement ก็ราวๆ1240-1230ครับ

Q:ลงยาวๆไปกว่านี้มีสิทธิมั้ย?
A:ก็มีนะครับ หากไปหลุด1230อีกก็จะเป็นขาลงไป1200หรือ1180ครับ แต่ผมว่าไม่น่าแย่อย่างนั้น เพราะหากจะลงไปอย่างนั้นคือลงแบบเดียวกับดาวโจนส์ เอาแบบเทียบเท่ากัน เวลานี้ดาวโจนส์ลงมาเขต12745จุดนี่ หุ้นไทยต้องลงมาแถวๆ1200หรือลึกกว่านั้นหน่อยแล้ว ผมถึงบอกว่าหุ้นไทยเราแข็งกว่าหุ้นโลกนะครับ
ดาวโจนส์วัดจากพีค13661และฐาน12000ล่าสุดเมื่้อคืนตกมาที่เขตแนวรับ2ใน3ซึ่งเป็นด่านสุดท้ายบริเวณ12545จุด
ดัชนีSETของไทยหากของเราลงพอๆกับดาวโจนส์ คือวัดจากพีค1315และฐาน1099เวลานี้หุ้นไทยต้องตกมาอยู่แถวเขต1170-1180จุดแล้ว หากตกลงมาพอๆกันในช่วงระยะเวลาเดียวกัน แต่ความจริงคือหุ้นไทยอยู่ที่เขต1270จุด คืออยู่ข้างบนอยู่

ว่าไปแล้วหุ้นไทยจะเหมือนพวกTIPมากกว่าครับ

Q:อะไรอีกหละTIP พูดให้ฟังง่ายๆไม่เป็นรึไง
A:ครับตลาดTIPคือThailand,Indonesia,Philippinesครับ เดิมเวลาฝรั่งมาลงทุนเขาจะจัดโซนให้เราเป็นตลาดTIP คือเป็นประเทศกำลังพัฒนาทางเศรษฐกิจ การเมืองลุ่มๆดอนๆมีเลือกตั้งมั่งสลับปฏิวัติรัฐประหารมั่งอะไรมั่ง จลาจลมั่ง
ตลาดหุ้นอินโดนีเซีย ซึ่งไม่ตกตามหุ้นโลกเลย

ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ ซึ่งไม่ตกตามหุ้นโลก

แต่หลังๆIหลังยุคซูฮาร์โต้ การเมืองชักมีเสถียรภาพ เศรษฐกิจก็ไปได้ ประชากรก็มาก600กว่าล้านคนก็เลยขึ้นดี๊ดี เป็นตลาดหุ้นระดับแชมป์โลกมา3ปีซ้อนแล้ว ตามมาด้วยPยุคหลังมาร์กอส แม้จะมีจลาจลประท้วงวุ่นวายขายปลาช่อนมั่ง แต่รัฐประหารมีมั่งก็ไม่สำเร็จ บ้านเมืองชักเข้าที่ก็เลยปีนี้แซงขึ้นมาเป็นแชมป์แทนP ส่วนเราก็มารั้งท้ายกลุ่ม เพราะบ้านเมืองเรายังไม่ลงตัว ยุ่งยากมา5-6ปี และคงยุ่งมันเข้าไว้ต่อไป

Q:ถามเรื่องหุ้นดันมาตอบการเมือง ฝักใฝ่นะนี่เราหนะ
A:คือเรื่องPolitical riskนี่เป็นปัจจัยสำคัญของทุกประเทศหละครับ พี่ไม่สนใจมัน มันก็มาเกี่ยวกับพี่จนได้ ไม่เห็นเหรอIกับPเขาตกที่ไหน Tตกที่เดียว เพราะปัจจัยเสี่ยงทางการเ้มืองเราสูงขึ้นไงครับ

Q:มาร์กอส กับซูฮาร์โต้ก็ตายไปแล้วIกับPเขาเ้ลยเจริญ หุ้นก็ขึ้น ของเราเมื่อไหร่มันจะตายๆไปซะที จะได้จบๆเรื่อง หุ้นจะได้ขึ้นกับเขามั่ง

A:พี่อยากให้ใครตายครับพี่...

Q:อ้าว ก็ไอ้คนเดียวกับที่คุณคิดนั่นแหละ จะใครซะิอีก

A:เอางั้นเหรอครับพี่...จะดีเหรอครับ?

*******
อัพเดตล่าสุด:มุมอินไซด์(15พฤศจิกายน2555):ข้อมูลประกอบการตัดสินใจสำคัญว่าเราควรขายหุ้นเพื่อรักษาทุน และลดความเสี่ยงของขาลงหรือยัง?



เรื่องที่สอนในหลักสูตรนี้

*ดูแนวโน้มให้เป็นอ่านเทร็นด์ให้ขาดด้วยตัวคุณเอง
*จับทางให้ขาดว่าอยู่ช่วงไหนของขาขึ้นหรือขาลง(ด้่วยElliot waveง่ายนิดเดียว)
*หาเป้าหมายเข้าซื้อ หาเป้าหมายขายทำกำไร หาเป้าหมายตก อย่างแม่นยำจับวา่งด้วยตัวเลขมหัศจรรย์ไฟโบนาชชี่

*ดูสัญญาณขาขึ้นหรือขาลงด้วยกราฟแท่งเทียนอย่างง่าย
*เครื่องมือสัญญาณอย่างง่ายได้ผลแม่นยำในการหาจุดซื้อ จุดขาย จุดกลับตัว
*จับทางเจ้ามือหุ้นว่าจะลากไปเชือด หรือทุบเอาของด้วยตัวคุณเอง

เรียนไม่รู้เรื่อง เอาไปใช้งานไม่ได้ผล ยินดีคืนเงินค่าเรียน พร้อมเลี้ยงข้าวฟรี1มื้อ(สอนมาแล้ว75รุ่น มีผู้เรียนจบไปแล้วมากกว่า3,000ท่านทั่วประเทศ)

เพื่อประโยชน์ของผู้เข้าอบรม ควรทำดังนี้

*หากใช้งานคอมพิวเตอร์เป็นจะดีกว่า(หากไม่เป็นก็หัดมาให้คุ้นมือก่อนมาเรียน)
*หากท่านมีโปรแกรมกราฟอยู่แล้ว เช่น efinancethau/biznews/aspen/apex/m4ก็ให้เตรียมมาด้วย(กรณียังไม่มี แนะนำให้แจ้งกับมาร์เก็ตติ้งของท่านลงโปรแกรมพวกนี้ให้ฟรีๆ ส่วนใหญ่โบรกเกอร์ หรือมาร์เก็ตติ้งเขาจะมีแถมให้ลูกค้าฟรีอยู่แล้ว)
*แจ้งเบอร์อีเมล์ท่านไว้ในกรณีจองแล้ว เพื่อจะได้ส่งเอกสารประกอบการอบรมไปให้ท่านศึกษาทำความเข้าใจล่วงหน้าก่อน

สิทธิพิเศษ

ท่านที่จองงานอบรมวันนี้ ได้รับหนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยไตรมาส4/2555 ฟรี จากปกติมูลค่า1,300บาท

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น