วันพุธที่ 11 ธันวาคม พ.ศ. 2556

โมเบียส เจ้าพ่อตลาดหุ้นเกิดใหม่สวนทางปืน จบวิกฤตการเมืองหุ้นไทยกระเตื้องเร็ว มองระยะยาวยังคงเป็นบวก



มาร์ค โมเบียส ผู้จัดการกองทุึนTempleton เจ้าพ่อตลาดหุ้นเกิดใหม่ และผู้เชี่ยวชาญการลงทุนในตลาดหุ้นไทย เผยว่าวิกฤตการณ์การเมืองไทยเวลานี้เป็นปัจจัยเสี่ยงระยะสั้น แต่มุมมองของเราในระยะยาวคงยังเป็นบวก

เจ้าพ่อตลาดหุ้นเกิดใหม่กล่าวว่าจากวิกฤตการณ์หลายครั้งคราวในหลายทศวรรษในอดีตของไทย ทุกครั้งตลาดจะกลับฟื้นขึ้นและปรับตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว และในที่สุดก๋จะหาหนทางออกจากสภาวะวิกฤตการเมืองได้

โมเบียสแสดงทัศนะทำนองเดียวกันนี้ในเดือนพฤษภาคม 2553 ในตอนนี้กลุ่มเสื้อแดงที่ออกมาสนับสนุนอดีตนายกฯทักษิณประท้วงรัฐบาลอภิสิทธิ์ และยุติลงด้วยเหตุการณ์รุนแรงทางการเมือง เวลานั้นหุ้นไทยอยู่ราว 700 จุด

ทั้งนี้โมเบียส ซึ่งมีชื่อเสียงในทางเป็นนักกลยุทธ์แบบสวนทางปืน(Contrariants)ได้โพสต์ผ่านtwitter Mark Mobius @MarkMobius ในช่วงวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งอุณหภูมิการเมืองไทยทวีความตึงเครียดสูงสุดขึ้นครั้งหนึ่ง ระหว่างฝ่ายต่อต้านจำนวนมาก ซึ่งBBCและCNN ระบุยอดผู้ออกมาประท้วงราว150,000คน ขณะที่นายกรัฐมนตรียิ่งลักษณ์ได้ตัดสินใจยุบสภาในวันดังกล่าว

Mark Mobius @MarkMobius 9 Dec
#Thailand has undergone a number of political incidents over the past decade. Every time it managed to recoup and bounce back rapidly.

Current turmoil in #Thailand presents near-term risk to the Thai market, but our long term view on the country remains positive.

Mark Mobius @MarkMobius 21h
From our experience, the Thai market has proven incredibly resilient. We think #Thailand will eventually find a way out of turmoil.













ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น