วันพุธที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2561

ณัฐวุฒิLive 19ธ.ค.61 - ซานตาครอสแรลลี่ปีนี้ มาตามนัดหรือไม่? / ยกเครื่องกองทุนสำรองเลี้ยงชีพได้แล้ว หากจะให้พอเลี้ยงชีพตอนเกษียณ

สรุปย่อ
1.ตลาดหุ้นสิ้นปีนี้จะแอนตี้ไคลแม็กซ์ ชนิดดับความหวัง ไม่ให้ต้องมีซานตาครอส แรลลี่ หรือYear end rally กันเลยหรือไร?

คำตอบคือ ยังไม่ถึงกับสิ้นหวังซะทีเดียว หากดาวโจนส์ไม่พังฐาน23000จุดลงไป และSETไม่รูดลงลึกกว่าฐานกรอบล่าง1580+/-ลงไป ก็รอลุ้นหน่อยรู้ผลประชุมFEDคทืนวันนี้ และหากตลาดคาดการณ์ว่าปีหน้าจะไม่ขึ้นกันเยอะ สถานการณ์ก็จะพลิกผันไปฟื้นขึ้น
ในทางเทคนิคพบว่าการร่วงลงของSETนั้นอาจจะใกล้กกลับตัว เพราะลงมาเยอะเกินไป(Over sold) ลงมาครบคลื่นขาลงเที่ยวนี้แล้ว แถมยังเกิดสัญญาณการกลับตัวในRSI Bullish Divergenceด้วย
ดังนั้นก็กลั้นใจรอ หรือขมิบก้นคอยอีกนิสสสนึง
2.คุณสุจารี จันทร์สว่าง ผู้เชี่ยวชาญกองทุนชี้ถึงเวลาที่ต้องยกเครื่องกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ (Provident Fund)เพราะหากทำแบบเดิมๆต่อไป พนักงานบริษัทต่างๆจะเกษียณแบบยากจน มีเงินใช้ตอนเกษียณไม่ถึงล้าน ใช้ไม่กี่ปีก็เกลี้ยงแล้ว แนะปฏิรูปทั้งระบบ โดยเฉพาะแผนการลงทุน น่าจะเอาญี่ปุ่นเป็นแม่แบบ ที่เขาปรับเพิ่มสัดส่วนมาเป็นตราสารทุนเพิ่มมากเป็น50%แล้ว ในขณะที่เมืองไทยเรายังเน้นตราสารหนี้ถึง80%
....โปรเด่น-สมัครเมมเบอร์ตอนนี้ รับหุ้นเด่นเล่นให้รวยรอบเลือกตั้ง , คลิปงานสัมมนา วางแผนรับมือวิกฤตรอบหน้าพลิกเป็นโอกาสทองที่เราต้องรวย และ หนังสือคู่มือตลาดหุ้นไทยปีหน้า

สอบถาม ติดตามเพิ่มเติมได้ที่
Facebook : http://fb.com/tontancorp
Line@ : https://goo.gl/ybfAvJ
Youtube : https://goo.gl/J9u1jm

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น