วันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2555

หุ้นโรงกลั่น และTOP:NO PAIN, NO GAIN!


โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ที่ปรึกษาการลงทุนใบอนุญาตเลขที่12888 บลป.ต้นธารคอร์ปอเรชั่น โทร.029275800 โทรมือถือ087-7174979 087-7174939 http://www.facebook.com/tontancorp (สมัครสมาชิกเพื่อได้รับข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจก่อนใครๆ อย่าเสียน้อยเสียยาก เสียมากเสียง่าย ทั้งผ่านSMSและอีเมล์ ให้คุณไม่ตกรถ ไม่ขายหมู ไม่ติดดอย เสมือนมีอาจารย์ณัฐวุฒิ คอยเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษาการลงทุนอย่างใกล้ชิด สมัครตอนนี้ได้คู่มือตลาดหุ้นไทยไตรมาส4/55ฟรีก่อนใคร)


ผมอยากเฉลยหน่อยหนึ่งว่าเคล็ดลับที่หุ้นเด่นซึ่งผมแนะนำในระยะที่ผ่านมาขึ้นมาอย่างโดดเด่นให้ผลตอบแทนที่งดงามก็เพราะผมคัดหุ้นที่ผมเรียกว่า Recovery Stock เป็นหลัก ( Recovery Stock ในความหมายนี้คือ ที่ผ่านมาเจอข่าวร้ายหนักๆส่งผลกระทบต่อราคาให้ร่วงลง แต่ก็ซึมซับเอาปัจจัยลบไปหมดแล้ว ราคาหุ้นลงถึงจุดต่ำสุดแล้ว และคาดการณ์ว่าจะฟื้นตัวขึ้นโดดเด่น เนื่องจากจะมีผลดำเนินงานที่ดีขึ้นจากการฟื้นตัวของธุรกิจ ) ก็เช่น

-เมื่อ2-3ปีก่อนผมแนะนำให้ซื้อADVANCแถว 60-70บาท ตอนนั้นมีข่าวร้ายว่าทางการจะยึดสัมปทานโทรศัพท์ ทำให้ราคาลงหนัก แต่ผมดูแล้วไม่น่าโดน และต่อมาฟื้นตัวขึ้นเพราะธุรกิจเติบโตอย่างโดดเด่น ราคาหุ้นขึ้นมาเขต 225 บาท

-เมื่อต้นปีนี้ผมแนะนำให้ซื้อหุ้นSIRIที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมเมื่อไตรมาส4/2554แถวราคา1.20บาท ต่อมาฟื้นตัวและเติบโตโดดเด่น ราคาหุ้นล่าสุดขึ้นผ่านเขต 3 บาท

-เมื่อไตรมาส 2 ผมแนะนำซื้อหุ้นที่ได้รับผลกระทบหนักจากน้ำท่วมหนักอย่างนิคมอุตสาหกรรมROJNAแถวราคา5-6บาท หุ้นชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ KCE เขต4-5บาท และประกันภัยต่อTHRE โดย2ตัวแรกขึ้นมาโดดเดนเกือบ 100%จากราคาแนะนำ

ในไตรมาส 3/2555 ที่ผ่านมานี้ผมนำหุ้นRecovery stockมานำเสนอเป็นหุ้นเด่นเช่นเดิม และยังคาดว่าจะให้ผลตอบแทนที่จะโดดเด่น เพราะราคาหุ้นจะturnaroundกลับไปอย่างน่าประทับใจ หุ้นเหล่านี้ที่ผมแนะนำบางตัวในQ3/2555คือ

*ESSO-ต่ำสุดจากราคาน้ำมันตก ขาดทุนสต๊อกน้ำมัน ไตรมาส3-4จะฟื้นกำไร
*TOP-ต่ำสุดจากขาดทุนสต๊อกน้ำมัน ไตรมาส3-4จะฟื้นโดดเด่นมากำไร
*PTTGC
*IRPC

2.ระยะสั้นลง ระยะกลางขึ้น 

น้ำมันโลกร่วง เข้าเขตOversold เป้าหมายใหญ่ในการตกเที่ยวนี้อาจเป็นเขต86-85$(เว้นแต่รีบขึ้นไปผ่านต้านแรก88.85$ก็อาจไม่จำเป็นต้องลงไปเขต85-86$)อย่างไรก็ตามในระยะกลางคืองวดสุดท้ายไตรมาส4คาดการณ์ว่าเมื่อลงปรับฐานจบเที่ยวนี้ก็จะปรับตัวขึ้นที่มีโอกาสผ่าน100$

สำหรับผลกระทบต่อหุ้นน้ำมัน(PTT PTTEP TOP PTTGC ESSO BCP IRPC)นั้นก็อาจมีผลต่อราคาช่วงนี้ แต่ไม่หนักหนามาก เพราะราคาหุ้นกลุ่มน้ำมันได้ร่วงลงมาเขตOver soldกันเป็นส่วนใหญ่แล้ว และลงมาอยู่ฐานราคากรอบรับกันแทบทุกตัว

พูดง่ายๆว่าราคาหุ้นลงมาล่วงหน้าก่อนราคาน้ำมันโลกจะร่วงแรงเมื่อคืน การลงวันนี้ของน้ำมันก็อาจเป็นเที่ยวสุดท้ายหาbottomเจอพอดีแล้ววกขึ้น(หุ้นน้ำมันตอนนี้ส่วนใหญ่ลงมาคลื่น4ครับ รอวิ่งขึ้นคลื่น5 ดังนั้นหากมีของอย่หากไม่panic sell แต่มองกลับกันว่าเป็นโอกาสซื้อเพิ่มด้วยกลยุทธ์Buy on bad newsก็อาจเป็นโอกาสยามวิกฤตครับ) 

TOP-เป้นหุ้นเด่นไตรมาส3ที่ผมแนะนำช้อนซื้อไว้เขต53-55บาท เคยขึ้นไปสูงสุด70.25บาทแล้วร่วงปรับฐานลงมาเมื่อวานนี้ปิดที่64 บาท ลงมาเขตOversoldมากแล้ว โดยมีแนวรับuptrendเขต63-62บาท+/- จากภาพในชาร์ตเป็นการตกปรับฐานลงมาในคลื่นที่ 4 หากยืนเขตนี้ได้น่าหยุดตกเที่ยวนี้แล้วฟอร์มตัวขึ้นไปทำนิวไฮเกิน70ในเที่ยวหน้า เพื่อขึ้นไปคลื่นที่ 5 ที่มีเป้าหมาย ณ สิ้นปียังประเมินไว้เขต85บาท มีupside gainอยู่มาก 

คงคำแนะนำถือสำหรับหุ้นที่ซื้อไว้ก่อนหน้านี้ และเป็นโอกาสซื้อเพิ่มเขต63+/-บาทอีกรอบ เพื่อรอไปขายราวสิ้นปีที่คาดว่าจะให้ผลตอบแทนสูงมากพอสมควร แต่หากท่านเบื่อหน่ายไม่้ทันใจก็ขายออกไปซื้อหุ้นตัวไหนที่ท่านชอบก็ตามสะดวกครับ(แต่การทำแบบที่ว่าก็ไม่ทำให้ใครรวยหรอกครับ นอกจากเจ้ามือทำหุ้น)

ความเห็นเพิ่มเติม:
จริงๆแล้วผมมองว่าหุ้นตัวนี้ควรนิวไฮไป100บาทครับ หากสมมุติผมซื้้อไว้รอบก่อน53-55บาท ผมหวังreturnราว50% หากสมมุติว่าผมจะเข้าซื้ออีกในตอนนี้ผมหวังreturnเต็มๆก็40% แบบที่ขี้เหร่ๆก็ควรเป็น25%(คือแถว85บาท)ว่าไปก็ไม่มีเสน่ห์เร้าใจมากมายกับการที่เคยทำเงินในตัวอื่นอย่างADVANC SIRI KCEในระดับเป็น100% แต่หุ้นcommoditiesก็คงได้ราวๆนี้ก็หรูแล้วสำหรับผม

งานอบรมจัดพอร์ตรวยหุ้นเด่นไตรมาส4/2555 วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม ได้หุ้นเด่นไปเล่นให้รวย ได้ความรู้ครบเครื่องทั้งการคัดเลือกหุ้นด้วยตนเอง การประเมิืนมูลค่าหุ้นที่เหมาะสม การหาจังหวะซื้อขายเข้าออกด้วยตนเอง เป็นความรู้ติดตัวไปใช้งานได้ตลอดชีพ เหลือ 10 ที่นั่งสุดท้าย โทรจองก่อนเต็มครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น