วันพุธที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2556

ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์:พัฒนาการของวิกฤตการณ์การเมืองเที่ยวนี้ต่อตลาดหุ้นจากวันนี้ไปถึงวันปิดเกม7-8สิงหาคม

*ตลาดหุ้นอยู่ช่วง2ของวิกฤตการณ์เมือง -ระยะที่สอง (เฟส2) ในช่วงระหว่างเตรียมพร้อมไพร่พลเสบียงกรัง และออกข่าวจะเปิดเกมถล่มกัน ให้บรรลัยกันไปข้าง(อย่างวิกฤตการณ์เมืองตอนนี้ฝ่ายต่อต้านก็เตรียมกำลังพลจากฝ่ายต่างๆเข้าร่วม ฝ่ายรัฐบาลก็เตรียมการรับมือออกกฎหมายความมั่นคง) ตลาดหุ้นมักจะซึมกระทือ คนเลิกเล่นหุ้นกันไปส่วนใหญ่ กรอบความเคลื่อนไหวมักจะแคบๆ เพราะคนทำใจได้แล้วว่าเลี่ยงภาวะสงคราม หรือความยุ่งยากไม่ได้แน่ แต่ก็ไม่กล้าเสี่ยงเข้ามาเล่นในตลาด…ความทรมานคือการรอคอย

โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ที่ปรึกษาการลงทุนใบอนุญาตเลขที่12888 บลป.ต้นธารคอร์ปอเรชั่น โทร.029275800 081-8311611 087-7174979 http://www.facebook.com/tontancorp
วิกฤตการณ์การเมืองเรื่องพรบ.นิรโทษกรรมกับตลาดหุ้นก็พัฒนาการไปอีกขั้น หลังจากรัฐบาลประกาศกม.ความมั่นคง เลยทำให้หุ้นร่วงลงมาเขต1400ช่วงบ่ายวันนี้

ดึงปิด1423.14 หลังจากร่วงลงด่านสุดท้าย1400+/-(1398-1408)หน้าตาชาร์ตแท่งเทียนเป็นhammer เลยดูดีขึ้นมาครับ เขต1400+/- และSET50เขต940นี่ก็อาจเป็นฐานรอบนี้ครับ

พรุ่งนี้ต้านdowntrend1438ครับ ผมคิดว่าคงเข้าช่วงโหมดซึมไปถึงก่อนวันที่7สิงหาคมหละครับ

ก็คงรอดูม็อบอาทิตย์นี้4สิงหาคมครับว่าหนักเบาขนาดไหน เท่าที่ประมวลดู

*ฝ่ายรัฐบาลออกกม.มั่นคง ก็ตามสูตรครับ แต่ควรห้ามทัพม็อบเสื้อแดงที่จะมาหนุนรัฐบาลให้ได้ ถึงจะไม่เกิดบรรยากาศตึงเครียด(หากห้ามไม่อยู่นี่ก็จะดูเผชิญหน้าตึงเครียด ก็ให้เฝ้าประเด็นนี้กันครับ)

*ฝ่ายต่อต้านรัฐบาล ทางพันธมิตรไม่ร่วมชุมนุม,กลุ่มหน้ากากขาวยังคลุมเครือครับ แต่คุณสนธิญาณ TNEWSป่วยนอนโรงบาล ไม่รู้ออกมาทันไหม,ทางปชป.ผมคิดว่า่เขาคงสู้ทางสภา คงไม่ออกมานำม็อบเอง เดี๋ยวเสียลุคครับ สรุปก็จะเหลือกลุ่มเสธ.อ้ายเดิม บวกกับขาจรครับ

ประเด็นที่จะพัฒนาต่อไปก็คงดูตรงนี้ มีบรรยากาศม็อบชนม็อบไหม หากไม่มีก็เป็นผลบวก หากมีก็ยังกดดันตลาดทางลบต่อไปได้

ส่วนเรื่องพรบ.นิรโทษกรรม โดยเนื้อหามันไม่คลุมคุณทักษิณ,อดีตรัฐบาลคุณอภิสิทธิ์,แกนนำเสื้อแดง+พันธมิตร จะเน้นไปที่พวกผู้ชุมนุมที่โดนคดี น้ำหนักการต่อต้านเลยจะไม่หนักครับ

ส่วนตอน Endของเหตุการณ์จะมีผลอย่างไร? คำตอบคือทุกกรณีดีหมดครับ คือ

ก.กรณีที่1 รัฐบาลดันร่างพรบ.เข้า7-8แล้วผ่าน ก็ดีกับตลาด
ข.กรณีที่2 รัฐบาลดันร่างพรบ.เข้าแล้วไม่ผ่าน ก็ดีกับตลาด
ค.รัฐบาลถอนร่าง ไม่มีการพิจารณา ออกเจ๊าๆ ก็ดีกับตลาด

คือคนในตลาดหุ้นนี่ว่าไปก็เหมือนผมพูดทุกครั้งเวลามีวิกฤตการณ์การเมืองครับ คือเหมือน"ไม่มีหัวใจ"เท่าไหร่ คือไม่ได้ฝักใฝ่เอาใจรัฐบาล ฝ่ายค้าน ฝ่ายม็อบอะไรทั้งสิ้น ขอให้มันเลิกอีรุมคลุมเครือ ให้จบๆไปซักทาง จะทางไหนก็ได้ แล้วก็จะได้ทำมาหากินกัน พอหมดเรื่องก็เลยมักขึ้นnew highครับ เรื่องของเรื่อง

ส่วนท่านที่จะไปด่าฝ่ายโน้นฝ่ายนี้ก็ด่าไปเถอะครับ ผมไม่ขอแจมด้วย ผมก็ว่าไปตามตำราให้ฟังแค่นี้ พวกเราก็นำไปประยุกต์ใช้งานในการเทรดเอาก็แล้วกันครับ

**********

เพิ่มเติมข่าวจากแกนนำฝ่ายต่อต้าน:


ถูกใจแล้ว · 3 ชั่วโมงที่แล้ว 

แถลงการณ์ กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ

สืบเนื่องจากการรวมตัวของประชาชนเป็น “กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ”ได้แถลงยื่นข้อเรียกร้อง 6 ข้อ ให้รัฐบาลดำเนินการ แต่จนกระทั่ง. บัดนี้ รัฐบาลยังไม่ได้ ปฎิบัติ หรือมีความพยายาม ในการแก้ไข แต่ประการใด “กองทัพประชาชนโค่นระบอบทักษิณ” จึงขอเรียกร้อง พี่น้องประชาชน ผู้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ว่ารัฐบาลภายใต้การบริหารของ พ.ต.ท ทักษิณ ชินวัตร โดยมีนาง ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นหุ่นเชิดไม่มีความชอบธรรม ที่จะบริหารบ้านเมืองอีกต่อไป จึงขอให้ รัฐบาลนี้ ลาออก และ คืน อำนาจ ให้แก่ประชาชน
“กองทัพประชาชน” จึงขอเรียนเชิญประชาชน ทุกหมู่เหล่าที่เห็นด้วยกับแนวทาง“กองทัพประชาชนฯ”
โดยมีมาตราการดังนี้
1.นัดชุมนุมโค่นระบอบทักษิณ ในวันที่ 4 สิงหาคม 2556 ตามกำหนดเดิม โดย เวลา แ ละ สถานที่ จะแถลงอีกครั้งหนึ่ง
2.วันที่ 5 – 6 สิงหาคม 2556 จะดำเนินการดังนี้
2.1 ยื่นหนังสือถึงองค์กรที่เกี่ยวข้อง
2.2 ยื่นหนังสือถึง สหประชาชาติ และ สถานทูตต่างๆ
2.3 เชิญชวนประชาชนร่วมกันโค่นระบอบทักษิณ
3. วันที่ 7 สิงหาคม 2556 นัดชุมนุมคัดค้านการพิจารณา พ.ร.บ นิรโทษกรรม ของสภาผู้แทนราษฎร
“กองทัพประชาชนฯ” จึงขอเรียน พี่น้องประชาชนผู้รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ร่วมชุมนุม และ กระทำ กิจกรรม ดังกล่าว เพื่อโค่น ระบอบทักษิณ ร่วมกัน

กองทัพประชาชนโค่นระบบทักษิ
31 กรกฎาคม 2556

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น