วันจันทร์ที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2556

CFOเผยกองทุนTRUEGIFเสนอผลตอบแทนขั้นต่ำปีละ8.8%ยาว12ปี จ่ายทุกไตรมาส



รายการรู้ก่อนรวยกว่า16ธันวาคม-สัมภาษณ์คุณนพปฎล เดชอุดม CFO ของTrue เสนอขายกองทุนTRUEGIF ถึง19ธค. ขั้นต่ำ5หมื่น฿ ผลตอบแทนทุกไตรมาส ขั้นต่ำปีละ 8.8% ต่อเนื่องนาน12ปี เสนอขายตามแบงก์ใหญ่ทุกสาขาทั่วประเทศ เผยความเสี่ยงต่ำ ผลตอบแทนยาว12ปี

สรุปประเด็นสัมภาษณ์

1.เสนอขายกองทุนTRUEGIF หน่วยละ10บาท ขั้นต่ำ5,000หน่วย หรือ ขั้นต่ำ50,000บาท ตามธนาคารขนาดใหญ่สาขาทั่วประเทศในวันนี้ ถึง 19 ธันวาคม(แต่วันที่19ธันวาคมที่เป็นวันสุดท้ายรับเฉพาะเงินสด) ไม่จำกัดเพดานการลงทุน
2.ให้อัตราผลตอบแทนขั้นต่ำปีละ 8.8% ต่อเนื่องระยะยาวเป็นเวลา 12 ปี จ่ายทุกไตรมาส
3.ความเสี่ยงที่จะไม่ได้จ่ายคือลูกค้ารายสำคัญคือกสท.(CAT)เจ๊ง หรือ TRUEเจ๊ง ซึ่งคุณนพปฎลชี้ว่าCATเป็นบริษัทวิสาหกิจของรัฐมีความมั่นคง ส่วนTRUEก็หมดอายุที่ต้องจ่ายค่าสัมปทานให้รัฐ ตั้งแต่ปีหน้าจะฟื้นมามีกำไร และwrite offยอดขาดทุน ก็จะเข้มแข็ง และกองทุนTRUEGIFเป็นเจ้าของเสาสัญญาณโทรคมนาคม ไม่ได้เช่ามา หากอนาคตกิจการดีเติบโต ก็มีความสามารถจ่ายผลตอบแทนสูงกว่า8.8%

ข้อสังเกตเรื่องความเสี่ยงและผลตอบแทนของผม:TRUEGIFมีอัตราผลตอบแทนที่จูงใจครับขั้นต่ำปีละ8.8%(หา่กคิดที่ราคาIPO หน่วยละ 10 บาท) แต่จะนำหน่้วยลงทุนเข้าตลาดรอง คือเข้าซื้อขายในตลาดหุ้นในวันที่ 27 ธันวาคม ผลตอบแทนก็จะผันแปรตามราคาหน่วยลงทุนในตลาดเช่นกันนะครับ คือก็เหมือนหุ้นทั่วไปที่มีขึ้นมีลง แต่การเข้ามาซื้อขายในวันที่ 27 ซึ่งเป็นปลายเดือนธันวาคมนั้นเป็นช่วงที่ดีครับ เพราะเงินLTFเข้าตลาดมาแล้ว อย่างไรก็ตามราคาหน่วยลงทุนก็ย่อมผันผวนขึ้น-ลงตามสภาวะตลาดเช่นกันในระยะหลังจากนั้น

ผลตอบแทนจึงไม่ใช่fixที่ขั้นต่ำ8.8% ก็ย่อมขึ้นกับความผันผวนของสภาวะตลาด และสภา่วะธุรกิจอุตสาหกรรม รวมทั้งผลดำเนินงานของTRUEและกองทุนTRUEGIFด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น