วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2559

คัมภีร์หุ้นไทยByณัฐวุฒิ(29เมษายน2559):ข่าวดีน้ำมันดิบโลกทะยาน ข่าวร้ายดาวโจนส์ร่วง ข่าวคุ้มดีคุ้มร้ายตลาดหุ้นไทยไม่รู้จะไปทางไหนดี แล้วเอาไงกันดีพวกเรา?



นับ1ให้ถึง5-ในเมื่อตลาดขาขึ้นเที่ยวนี้ยังขึ้นไปไม่จบคลื่น5 เป็นเพียงการตกพักฐานในแนวโน้มขาขึ้น ก็ยังควรเทรดตามเทร็นด์ต่อไป จนกว่าตลาดขาขึ้นรอบนี้จะจบ-The trend is your friend, until the end when it bends ..ใครบอกว่ากราฟเทคนิคเรื่องยาก จริงๆแล้วง่ายมาก นับมากี่ปีๆก็นับได้แค่นี้ครับ คือนับ1ถึง5 ต่อด้วยa b c จะมีอะไรง่ายกว่านี้ ไม่มีแล้ว ต่อให้คนสอบตกเลข ก็ยังรู้สึกชิวๆ....จริงมั๊ยล่า?
.................

โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธาน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด


1.SIDE EFFECTจากญี่ปุ่นมาถึงดาวโจนส์ และจะวนกลับมาไทยอีก?!-เมื่อวานนี้(28เมษายน)ตลาดหุ้นไทยตกหลุดระดับแนวรับทางจิตวิทยา1400จุดลงมา โดยลงมาในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งได้รับหางเลขจากการที่ตลาดหุ้นญี่ปุ่นร่วงลงมา624จุด หรือ-3.61% เหตุเพราะว่าคนในตลาด”เงิบ”กินแห้ว เพราะผลประชุมของธนาคารกลางญี่ปุ่น(BoJ)ออกมา ไม่ได้มีมาตรการอัดฉีดเศรษฐกิจเพิ่มเติมดังที่หวังๆกันไว้ ก็เลยออกอาการผิดหวัง ด้วยการเทขายหุ้น

ตลาดหุ้นเอเชียลงมาเฉลี่ยไม่มากนัก ตลาดหุ้นโซนTIPคือ ฟิลิปปินส์-0.25% อินโดนีเซีย+0.06% ไทยเราลงเยอะสุด-0.84% ส่วนฮ่องกงซึ่งมักเป็นตลาดที่ตลาดหุ้นไทยมักอิงเซ็นทิเม้นต์ตาม +0.12%


สรุปว่าตลาดหุ้นไทยขานรับการการร่วงลงของนิกเกอิไปพอสมควร
ชาร์ตที่1:ดาวโจนส์เมื่อคืนนี้-1.17%ฟังดูไม่ค่อยเยอะ แต่หากบอิกว่าร่วง210จุดนี่ก็น่าตกใจอยู่นะ


ส่วนดัชนีดาวโจนส์เมื่อคืนนี้ ในช่วงแรกไม่ค่อยสะทกสะท้านกับเรื่องญี่ปุ่นซักเท่าไหร่ ลบอยู่นิดหน่อย เกือบๆจะขึ้นไปบวกซะด้วยซ้ำ แต่พอภาคบ่ายมีแรงขายหุ้นAPPLEนำร่องรูดลงมา จากข่าวเรื่องผลกำไรงวดไตรมาสออกมาแย่กว่าคาดคิด ประกอบกับเศรษฐีพันล้านเหรียญนายหนึ่งมาออกข่าวว่าได้ขายหุ้นตัวนี้ออก ก็เลยจุดชนวนแรงขายให้ดาวโจนส์ร่วงลง-210จุด หรือ-1.17%

2.ข่าวร้ายดาวโจนส์-1.17% ข่าวดีน้ำมันดิบทะลุ45$ ข่าวคุ้มดีคุ้มร้าย ตลาดหุ้นไทยจะเลือกเอาข่าวไหน?
        ดังที่ได้รายงานไปข้างต้นแล้วว่าตลาดหุ้นไทยได้”จัดเต็มจัดหนัก”ขานรับข่าวร้ายเรื่องหุ้นญี่ปุ่นตกไปพอสมควรเมื่อวานนี้ วันนี้จะตามดาวโจนส์ไปทัวร์เมืองบาดาลอีกหรือไม่ ก็น่าคิดอยู่ ซึ่งการที่ดาวโจนส์ตก-1.17%นั้น แม้ดูไม่มากนัก แต่หากคิดว่ามันลบไปตั้ง-210จุดเชียวนะ มันก็แหม่ ทำให้รู้สึกตกใจกันได้อยู่ไม่น้อยเหมือนกันนะ   
    
ชาร์ตที่2:ราคาน้ำมันโลก(WTI)มาที่เขต46$) ส่องดูตามนี้มีโอกาสจะขึ้นไปใกล้ๆ50$ ซึ่งเป็นแนวต้านทางจิตวิทยากลมๆ

        ส่วนราคาดิบน้ำมันในตลาดโลกทะยานขึ้นอย่างต่อเนื่องล่าสุดขึ้นมาที่เขต46$ จนพวกนักวิเคราะห์ฝรั่งที่เคยฟันธงว่าจะตกไป20$ชักไปไม่เป็น ออกมาอ้อมแอ้มบอกว่า “มันไม่ได้ขึ้นมาเพราะปัจจัยพื้นฐานอะไรเล้ย แต่พวกเฮดจ์ฟันด์ปั่นขึ้นมาเพื่อค้ากำไร”...ซึ่งเรื่องนี้ผมไม่เถียง แค่จะบอกว่า ตอนที่น้ำมันดิบโลกร่วงลงมาจาก100$ถึง25$นั่นก็เพราะพวกเฮดจ์ฟันด์ทุบราคาลงมาเพื่อค้ากำไรในขาลง มันก็ไอ้เหมือนๆกันนั่นแหละ

ก็มาดูกันว่า วันนี้ตลาดหุ้นไทยจะหันไปรับข่าวทางไหนมากกว่ากัน? ระหว่างตกต่อแรงๆ เพราะตกใจดาวโจนส์ร่วง-1.17% หรือปรับขึ้นจากหุ้นน้ำมัน+โภคภัณฑ์ที่เกี่ยวข้อง นำโดยPTT เพราะน้ำมันโลกขึ้นผ่านด่าน45$

3.ตอนนี้ตลาดอยู่ตรงไหน? จบขาขึ้น ถึงยอดดอยแล้วหรือยัง? หรือเป็นการตกปรับฐาน ถ้าหากตกปรับฐาน จะตกไปเท่าไหร่ และหากตกปรับฐานเสร็จ รอบหน้าจะขึ้นไปเท่าไหร่?
ชาร์ตที่3:ถ้าจะมองให้ตลาดรอบนี้ทำพีคยอดดอยไปแล้วก็ต้องมองว่าการขึ้นมาที่เขต1432จุด ไม่สามารถผ่านเขตที่เคยทำพีคไว้เมื่อเดือนตุลาคมปีกลาย อย่างไรก็ตามเมื่อนำทฤษฎีคลื่นมาพิจารณา ก็จะพบว่าการขึ้นมาในระลอกนี้ยังขึ้นไม่ครบคลื่น หรือยังไม่ขึ้นจบ คาดการณ์ว่ายังจะอยู่ในทิศทางขาขึ้นต่อไปจนจบคลื่น5 อาจเป็นบริเวณตั้งแต่1450 หรือ1470ใกล้ๆ1500จุด


ดังนั้นจึงคาดว่าการตกลงมาในเวลานี้เป็นการ”ตกปรับฐาน”เพื่อจะขึ้นต่อไป ไม่ใช่ว่ายอดดอยไปแล้ว และจะลงดอย เปลี่้ยนทางจากขาขึ้นไปเป็นขาลง...ไม่ใช่ครับ

 ชาร์ตที่4:เป็นดัชนีSETรายสัปดาห์ ซึ่งจุดที่น่าสนใจก็คือเมื่อตกปรับฐานลงมา มักจะไม่ลึกกว่าแนวรับUptrend Line ซึ่งในสัปดาห์นี้จะอยู่แถว1384จุด ซึ่งเท่ากับLowของสัปดาห์ก่อน และหากสามารถปิดทำการสัปดาห์นี้เหนือเขต1384 หรือ1394 ก็จะยืนยันว่าเป็นการตกปรับฐาน ก่อนจะฟื้นขึ้นไป ในสัปดาห์หน้ามีแนวต้านเขต1415 ถัดไป1430+/-

อย่างไรก็ตาม ในกรณีที่แย่กว่าผมคาดการณ์ไว้คือในสัปดาห์นี้(ปิดตลาดเย็นวันศุกร์29เมษายน) ตลาดเกิดปิดต่ำกว่า1384จุด นั่นแปลว่าอาจจะตกไปตั้งแต่1375 หรือฐานlowเก่า1350จุด+/- ซึ่งจะทำให้แนวโน้มตลาดเปลี่ยนแปลงไปในทางลบ แต่จะลบจริงๆ คือเปลี่ยนเป็นทางขาลงเลยก็ต้องยืนยันด้วยการหลุดลึกกว่าเขต1350จุดลงไปครับ

4.แล้วต้องทำตัวยังไง? ทำตัวไม่ถูก ขายก่อน แล้วซื้อคืนดีมั้ย หรือให้ถือไว้ก่อนดีกว่า

ดังนั้นในทางกลยุทธ์ก็ยังคงคำแนะนำตามเดิมครับ เหมือนบทความเมื่อต้นสัปดาห์ของผม อ่าน คัมภีร์หุ้นไทย รายสัปดาห์ (25-29 เมษายน 2559):เวลานี้ตลาดหุ้นอยู่ตรงไหน? และเราควรกำหนดกลยุทธ์การลงทุนอย่างไร ยังถือไปรอขายในกลางเดือนพฤษภาคมอยู่หรือไม่?


ซึ่งในบทความนั้นผมได้เขียนแนะนำไว้ว่า

1.หากมีหุ้น(ที่ไปในทางเดียวกับตลาด เช่น หุ้นใหญ่ หุ้นบลูชิพ หุ้นที่มีค่าbetaไปทางเดียวกับSETมากๆ)ก็ให้ถือหุ้นไปรอขายในกลางเดือนพฤษภาคมต่อไป (Sell in May) ซึ่งก็เป็นคำแนะนำเดิมๆที่ฟังมาจนเบื่อนั่นแหละครับ ก็ให้สอดคล้องกับกลยุทธ์ที่ว่า  The trend is your friend, until the end when it bends(แนวโน้มเป็นเพื่อนที่ดีของนักลงทุน ก็จนกว่ามันจะจบและเปลี่ยนทาง)
2.เมื่อท่านเห็นว่ามันเป็นเพียงการตกพักฐาน(Correction) เพื่อจะขึ้นต่อไปในแนวโน้มทิศทางขาขึ้น แม้ราคาหุ้นจะลงมาบ้าง ก็ไม่ต้องไปวิตกตระหนกตกใจแล้วขายออกมา ทำให้คร่อมรอบ เพราะลงมาซักพัก อีกเดี๋ยวมันก็ขึ้นใหม่ และจะขึ้นนิวไฮด้วย แล้วท่านก็จะรู้สึกแย่ เพราะทำผิดพลาดไป2เรื่องคือ 1.ขายหมู 2.จากนั้นก็ต้องไปซื้อควาย

3.เมื่อท่านเห็นว่ามันเป็นเพียงการตกพักฐาน(Correction)ลงมาก็ให้ไปเฝ้าว่ามันจะตกพักฐานลงมาประมาณไหน? เช่นที่เขียนไว้ข้างต้นนี้ว่า บริเวณแนวรับUptrendเขต1384 รับอยู่หรือไม่(หากเป็นแนวรับUptrendในชาร์ตรายวันจะลึกกว่านี้คือบริเวณ1377-1380จุด) หากรับอยู่ตามที่ผมคาดการณ์ ก็ให้ถือหุ้นต่อไปครับ หรือเป็นโอกาสซื้อหุ้น เพราะเที่ยวหน้าขึ้นไป มันจะทำนิวไฮสูงกว่ายอดเดิมที่ทำไว้1430จุด ก็น่าจะเป็นตั้งแต่1450 ไปยันใกล้ๆ1500จุด(1465 1475 1485จุด)
ข้อยกเว้น:หากตลาด ณ ตอนใกล้ปิดตลาดสัปดาห์นี้ เย็นวันศุกร์ที่29ทำท่าว่าจะปิดลึกกว่าเขต1384จุด อันนี้ไม่สวยครับ แม้ไม่ถึงกับว่าจะเปลี่ยนทางไปเป็นภาพขาลงในระยะกลาง แต่ก็เสี่ยงจะตกปรับฐานลึกๆลงไปแถวๆ1350+/-ได้(แล้วไปฟอร์มตัวขึ้นมาใหม่ ในแง่นี้บริเวณ1430จุดที่เป็นจุดสูงสุดในเที่ยวนี้ก็จะมีความสำคัญขึ้นมา ในฐานะว่าเป็นแนวต้านNeck Lineใหญ่ ของรูปแบบหัวและไหล่-Head & Shoulders Bottom แปลเป็นไทยว่า ดีครับ แต่ดีในอนาคต ส่วนปัจจุบันนี้ก็ต้องไปทรงๆซึมๆสร้างฐานระหว่าง1350กับ1430ไปพักใหญ่ แทนที่จะวิ่งRallyขึ้นไปจบรอบในกลางเดือนพฤษภาคม อย่างที่ผมเคยตั้งธงเอาไว้นานแล้ว)
หากทำท่าว่าหลุด1384ลงไป สิ่งที่ต้องทำอันแรกคือ”อย่าเพิ่งซื้อ อย่าเพิ่งช้อน” เพราะจะมีของให้ช้อนในราคาถูกๆกว่านี้ เพราะจะลงไปตั้งแต่1375 ไปยัน1350จุด ส่วนจะขายตามน้ำไหม ก็คงขึ้นอยู่กับสถานะของท่านเป็นหลัก หากคิดว่าคุ้ม เพราะจะลงต่อไปอีกราวๆ25จุด ก็ควรทำครับ แต่หากเห็นว่าก็ไม่เท่าไหร่แล้ว ก็ไม่น่าทำ

สรุป-ก็ดูว่ายืนเหนือด่านแนวรับUptrend 1384+/-ได้หรือไม่? จากนั้นก็"ตามนั้น"ครับ
 ..........
อย่าพลาดสิทธิของท่านนะครับ วันนี้เป็นวันสุดท้ายสำหรับค่าอบรมในอัตราพิเศษสุด


ทำไม?! หลักสูตร"บันได3ขั้นปั้นเซียนหุ้นByณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์"จึงกล้าการันตีว่าเมื่อท่านมาเรียนแล้ว เป็นและเก่งแน่ นำไปใช้งานได้จริง ทำกำไรในตลาดหุ้นได้ตลอดชีพ มีคำตอบชัดๆ อ่านเลย...

ขั้นที่ 1 DAY 1 : วันเสาร์ที่ 7 พฤษภาคม 2559 เวลา 08.30-17.00 น. -เรียนกราฟเทคนิคอ่านขาดตลาดหุ้น สไตล์ณัฐวุฒิสำหรับมือใหม่ ที่ไม่เคยมีความรู้เรื่องการวิเคราะห์ทางเทคนิคมาก่อน หรือผู้เริ่มต้น หรือผู้ที่ยังงูๆปลาๆรู้ไม่จริง ให้สามารถมองตลาดรู้ ดูหุ้นเป็น ซื้อขายมีกำไรมากกว่าขาดทุน

ขั้นที่ 2 DAY 2 : วันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม-เรียนกราฟเทคนิคขั้นเทพสำหรับมือโปร สไตล์ณัฐวุฒิ สำหรับมืออาชีพเหนือระดับ เน้น ฝึกทักษะพัฒนาต่อยอดการวิเคราะห์กราฟเทคนิคขั้นสูง สำหรับผู้ที่ได้ผ่านหลักสูตรขั้นพื้นฐานมาก่อนแล้ว หรือเคยมีความรู้มีประสบการณ์มีความชำนาญในการวิเคราะห์ทางเทคนิคมาก่อนแล้ว โดยสอนสูตรพิเศษที่อาจารย์ณัฐวุฒิใช้งานจริงมานานนับ 20 ปี สอนไม่มีกั๊ก ไม่หวงวิชา เพราะต้องการหาคนสืบทอดและต่อยอดพัฒนา

ขั้นที่ 3 DAY 3 : วันพุธที่ 11 พฤษภาคม-กราฟเทคนิคเรียลไทม์สำหรับ Day Trader สไตล์ณัฐวุฒิ สำหรับมืออาชีพที่เน้นเทรดดิ้ง TFEX, OPTION, FUTURES, หุ้นเดย์เทรด โดยใช้ชาร์ตในระดับนาที และชาร์ตเรียลไทม์ เป็นหลัก โดยสอนในวันที่ตลาดเปิดทำการเพื่อเรียนรู้จากของจริง เหมาะสำหรับผู้ที่ได้ผ่านหลักสูตรขั้นพื้นฐาน หรือหลักสูตรมือโปรมาก่อนแล้ว หรือเคยมีความรู้มีประสบการณ์มีความชำนาญในการวิเคราะห์ทางเทคนิคมาก่อนแล้ว


ถ้าสะดวกแนะนำให้เรียนทั้ง3ขั้น เริ่มต้นจากไม่เป็นหรืองูๆปลาๆไปจนเชี่ยวชาญ ใช้งานได้จริงตลอดชีพ แต่หากไม่สะดวก ท่านก็สามารถเลือกเรียนขั้นไดขั้นหนึ่ง หรือ2ใน3ขั้นได้ ตามความสนใจของท่านเป็นหลัก

หลักสูตรนี้กล้าประกันว่าท่านเรียนแล้วเป็นและเก่งแน่ เพราะว่า

1.ให้ท่านโหลดโปรแกรมกราฟวิเคราะห์หุ้นไปใช้งานต่อที่บ้านฟรี15วัน จะทำให้ไม่ลืมวิชาที่เรียน เพราะได้ฝึกมือจนคล่อง

2.ได้เปิดห้องกรุ๊ปไลน์"บันได3ขั้นปั้นเซียนหุ้น"โดยอาจารย์ณัฐวุฒิจะสอนท่านเพิ่มเติมต่อเนื่องไปอีกอย่างน้อย15วัน(สำหรับ1ขั้นบันได/30วันสำหรับ2ขั้น และ45วันสำหรับท่านที่ลงครบ3ขั้น)ผ่านทางห้องLINEนี้ โดยยกตัวอย่างของจริงในเหตุการณ์จริงๆ และให้สอบถามปัญหาต่างๆได้อย่างจุใจ

3.สอนโดย อาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ประธาน บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด เจ้าของรายการโทรทัศน์ รู้ก่อนรวยกว่า ผู้มีประสบการณ์สอนการวิเคราะห์หุ้นด้วยกราฟทางเทคนิคมานานกว่า 20 ปี ด้วยภาษาง่ายๆไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องปีนกระไดแปล สอนแบบจัดเต็มไม่มีกั๊ก มีผู้เรียนจบหลักสูตรไปมากเกินกว่า 10,000 คนทั่วประเทศ ใครๆก็เรียนได้ แม่้แต่คนที่เพิ่งเริ่มต้น

PROMOTIONพิเศษ : เมื่อชำระภายในวันที่ 29 เม.ย.นี้
*อบรม 1 ขั้น ราคาเต็ม 4,000.-บาท +ได้สิทธิเรียนทางกรุ๊ปLINE15วัน
*อบรม 2 ขั้น รับส่วนลด 800.-เหลือ 7,200.-บาท+ได้สิทธิเรียนทางกรุ๊ปLINE 30วัน
*อบรม 3 ขั้น รับส่วนลด 2,040.-เหลือ 9,960.-บาท+ได้สิทธิเรียนทางกรุ๊ปLINE 45วัน
รับจำนวนจำกัด จองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่ตอนนี้

*** สำรองที่นั่งก่อน รับสิทธิ์เข้าห้องเรียนกรุ๊ปLINE"บันได3ขั้นปั้นเซียนหุ้นByณัฐวุฒิ" ก่อนใครทันที ไม่ต้องรอถึงวันงาน ***

วิธีการสำรองที่นั่ง

1. ชำระเงินผ่านธนาคารกสิกรไทย สาขาถนนรามคำแหง 151
เข้าบัญชี เลขที่ 735-2-38116-5 ชื่อบัญชี บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
2. แจ้งชื่อ สกุล เบอร์มือถือ e-mail และ ID LINE พร้อมแนบหลักฐานการชำระเงิน ของท่าน มาที่อีเมล์ tontan2008@gmail.com

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม : e-mail : tontan2008@gmail.com โทร.02-927-5800

ดูกำหนดการเรียนการสอน/หัวข้อการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ/สถานที่ฝึกอบรม และรายละเอียดที่ท่านต้องทราบก่อนตัดสินใจได้ที่ลิ้งค์นี้

http://thailworld.blogspot.com/2016/04/3-by-3group-line.html



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น