วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2559

Q&Aกับณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ตอน Q:หุ้นตกจุงเบย ขายทิ้งซะเลยดีมั๊ย เค๊ากลัว.. A:จริงๆก็อยากตอบตามกระแสนะว่า "เอาที่สบายใจเลยเทอ"...แต่ว่า

Q:หุ้นตกจุงเบย ขายทิ้งซะเลยดีมั๊ย เค๊ากลัว..
A:จริงๆก็อยากตอบตามกระแสนะว่า "เอาที่สบายใจเลยเทอ"...แต่ว่า

โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์
บริษัทหลักทรัพย์ที่ปรึกษาการลงทุน ต้นธารคอร์ปอเรชั่น จำกัด
https://www.facebook.com/tontancorp/
13.10 น. 16 มิถุนายน 2559

Q:ตลาดจะตกไปถึงไหน?
A:อาจตกพักฐานลงมาแถวๆ1414-1412ก็พอครับ แล้วฟื้นขึ้นตามแนวโน้มขาขึ้น แต่หากหลุดลึกกว่าแถวๆ1412-1414ก็น่าวิตกอยู่ครับว่าจะตกพักฐานลึกๆ เช่นจะตกไป1400หรือ1394-1384ครับ ดูตามชาร์ตข้างบนครับ (คลิกที่รูปเพื่อขยายใหญ่)



Q:ไม่ใช่มันดอยไปแล้วเหรอ?
A:ยังหรอกครับ ตลาดตกพักฐานในทิศทางแนวโน้มขาขึ้นครับ แต่ถ้าให้ดี ปิดตลาดวันศุกร์นี้อย่าลงปิดต่ำกว่า1414ก็ดีครับ จะได้ดูเหมือนว่าทรงขาขึ้นของตลาดยังดีอยู่ ไม่งั้นก็ต้องไปตั้งลำกันขึ้นมาใหม่ครับ


Q:ทำไมคิดว่าหุ้นไทยยังไม่ดอย?
A:ตลาดหุ้นไทยเรา ขึ้นลงด้วยอิทธิพลของเงินทุนต่างชาติ หรือfundflowครับ ของเรานี่ไปทางเดียวกับโซนTIP คือไปทางเดียวกับฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ดูชาร์ตด้านบนนี้นะครับ ปินส์ชาร์ตสีเขียว ยังเป็นทางขึ้นครับ ฝรั่งยังซื้อ และยังจะขึ้นต่อ อินโดฯสีฟ้าก็พักฐานคล้ายๆเรา พักฐานเสร็จก็คงขึ้นต่อ ของเราขึ้นหรือลงด้วยอิทธิพลของเงินต่างชาติก้อนเดียวกันครับ ผมว่าตลาดหุ้นเราคงไม่ดั้นเมฆลงตลาดเดียวหรอก เพราะย้อนกลับไป10 20 ปี ตลาดหุ้นโซนTIPมันไปทางเดียวกันตลอดครับ


Q:แต่ก็ยังกลัวนะ ตลาดหุ้นไทยเราอาจมีข่าวร้ายอะไรอยู่รึเปล่า มันถึงได้ลงมาแรงขนาดนี้
A:คือตลาดหุ้นไทยเราภาคเช้านี้ลง-1.34%ครับ ก็ถือว่าเยอะกว่าโซนTIPด้วยกัน แต่น้อยกว่าฮ่องกงที่-2% ญี่ปุ่น-เกือบ3% แต่ดูค่าเงินบาทแข็งขึ้น(ดูชาร์ตด้านล่างนี้) ไม่น่าจะเป็นต่างชาติขาย ก็คงคนไทยพวกเรานี่แหละครับขาย อาจจะกองทุน หรือป็อบเทรดครับ

Q:แต่มันไม่สบายใจนะ อยากขายให้สบายใจก่อนดีมั๊ย
A:ถ้าตอบขำๆผมก็จะบอกว่า"เอาที่สบายใจครับพี่" แต่หากจะตอบแบบจริงจังก็ต้องบอกว่า ควรเทรดตามเทร็นด์(Trend Following System)ครับ คือหากตลาดเป็นแนวโน้มขาขึ้น แค่ตกพักฐานมา ก็ให้ถือ หรือเป็นจังหวะซื้อครับ ตรงกันข้ามหากมันเปลี่ยนทางเป็นขาลงแน่ๆ อันนั้นก็น่าขายทุกกรณี ไม่ต้องซื้อครับ ถ้าทำตามเทร็นด์ได้ ชีวิตการเป็นเทรดเดอร์ของพี่จะดีขึ้น สบายขึ้น มีความสุขขึ้น กำไรมากขึ้น ติดหุ้น หรือผิดทางน้อยลงเยอะครับ

Q:เหรอ...แน่ใจนะ?
A:ครับ

Q:แต่มันก็ยังไม่สบายใจนะ อยากขาย จะได้สบายใจ
A:งั้นก็ เอาที่สบายใจเถอะครับ ผมก็ตอบไปหมดแล้ว
 พี่ก็เทรดไปตามใจตามอารมณ์แบบเดิม มันก็แนวๆ"เม่า"หละครับพี่ หรือหากพี่อยากเทรดให้สบายใจจริงๆ มีความสุข เพราะว่าเทรดไปตามTrend ไม่รู้สึกฝืนตลาด ที่เรียกว่าLow risk , High Return ก็ล็อกเวลามาเรียนครับ 25 26 27 มิถุนายนนี้

รายละเอียดหลักสูตร และของอภินันทนาการสุดพิเศษ คลิกดูตรงนี้ครับ http://thailworld.blogspot.com/2016/06/3-3-59-51.html

แต่ไวหน่อยนะครับ 2รอบก่อนจองกันไม่ทัน ตกรถไปเยอะครับ

Q:คราวนี้สบายใจแน่นะ..
A:หวังว่านะครับ
..............

4ปีมีหน ตลาดหุ้นขึ้นรอบใหญ่รับPresidential Election Rally 2016 เปิดโผ5+1หุ้นเด่นเล่นให้รวย ด้วยสูตรความเสี่ยงต่ำกำไรงาม สุดExclusiveเฉพาะท่านที่สมัครเรียนหลักสูตรบันได3ขั้นปั้นเซียนหุ้นรุ่นใหม่กับอาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ จองภายใน19เดือนนี้รับ11สิทธิพิเศษจุใจในราคาส่วนลดเกินคุ้ม


หลักสูตรบันได3ขั้นปั้นเซียนหุ้น เปิดรับสมัครรุ่นที่3แล้ว เรียน25-27มิถุนายน นี้ หวังคนเรียนจบครบเครื่องเรื่องกราฟเทคนิค เหตุปูพื้นฐานให้แต่ต้นไปจนขั้นเทพ และพาลงมือทำเวิร์คช็อปปฏิบัติจริง เก่งและนำไปใช้ทำกำไรได้ตลอดชีพแน่ เพราะดาวโหลดโปรแกรมASPENให้ผู้เรียนไปฝึกปรือต่อที่บ้านนานครึ่งเดือน พร้อมกับการสอนเสริมผ่านระบบออนไลน์ครบเครื่องทั้งYouTube GroupLINE และFacebook พิเศษ!ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ฟันธงทิศทางหุ้นครึ่งปีหลัง59 ซึ่งถือว่าจะมีเหตุการณ์พิเศษแบบที่4ปีจะมีหนเดียว คือตลาดหุ้นจะทะยานขานรับ Presidential Election Rally พร้อมเปิดโผ5+1หุ้นเด่นเล่นให้รวย ด้วยสูตรจัดพอร์ตความเสี่ยงต่ำกำไรงาม(Low Risk,High Return) สมัครเรียนภายใน19เดือนนี้รับส่วนลดค่าเรียนพิเศษ พร้อมรับ11สิทธิพิเศษร่วมรายการ

สอบถามสำรองที่นั่ง หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติม มือถือ 095-581-5111 LINE ID : tontancorpอีเมล์ tontan2008@gmail.com โทร 02-927-5800 (คำเตือน:การจองช้าทำให้ท่านมีความเสี่ยง เนื่องจาก2รุ่นที่ผ่านมา เต็มเร็วมาก)

 
 4ปีมีหน Presidential Election Rally คุณพร้อมหรือยัง?
ฟังเลยคลิปนี้ ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ Live on Facebook 18 มิถุนา 59-การจัดพอร์ต5+1หุ้นเด่นเล่นให้รวย ด้วยสูตรLow Risk ,High Return ครึ่งหลังปี59 คลิกชมคลิปวิดิโอตามลิ้งค์
https://www.facebook.com/tontancorp/videos/1203054616405467/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น