วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2559

ความเป็นอนิจจังของราคาน้ำมัน ความเป็นจริงของโลกทุนนิยม ความลับในการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ


โดย ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์
29 มกราคม 2559
.................
เรื่องน้ำมันโลกกระเตื้องขึ้นล่าสุดนี่ ผมไม่ได้แปลกใจอะไรนะครับ แล้วก็ไม่ได้เกี่ยวกับDemand & Supplyอะไรหรอก ก็พูดๆกันไปงั้น แต่ผมรู้สึกสนุกดีที่พี่เทพ(PTTEP)โชว์ป๋า ควักจ่ายปันผล ทั้งที่ขาดทุน3หมื่นล้าน...นายแน่มาก จับมือหน่อย

คือก่อนนี้ ผมได้นำเสนอไปว่างี้นะครับว่า เรื่องราคาน้ำมันโลกที่ร่วงลงจาก100กว่าเหรียญเมื่อปีกลาย(นี่เอง)ลงมาแถวๆ30เหรียญ+/-นี่ มันธรรมชาติที่ไหน!?...มันบ้าครับ พูดตรงๆ

หมายถึงถ้าเรายังมีสติปัญญาสมประกอบ เป็นRational Manเราต้องรู้ว่ามันบ้า มันอธิบายด้วยหลักเหตุผลยาก แม้จะลากตำราเศรษฐศาสตร์ว่าด้วยอุปสงค์-อุปทานเข้ามาอธิบายเป็นฉากๆ...ประทานโทษ คุณเชื่อเรื่องที่ตัวเองอธิบายเหรอครับ...ถาม?

ผมอธิบายแบบบ้านๆนี่แหละ เหมือนที่ได้อธิบายมาก่อนหน้านี้แล้วคือ

1.น้ำมันลงมาแถว30$นี่ถือว่าเขตBottom Lineแล้วครับ ให้ดูในชาร์ตนี้หละครับ เขตแถวๆนี้มันเป็นฐานของน้ำมันโลกแล้ว และถึงจะลงไปอีกก็คือ25หรือ20$ แล้วยังไง Who care? ก็ในเมื่อมันลงมาจาก110$ แสดงว่าDownSideRiskมากๆแล้วครับ...โธ่จะลงอีก5เหรียญ 10เหรียญก็ลงไปเหอะ...หนักกว่าเธอก็เจอมาแล้ว

2.ผมเสนอไปว่าการที่น้ำมันแพงหรือถูกนั้น ไม่ใช่่เรื่องDemand vs Supplyเป็นหลักที่อ้างๆกันหรอกครับ แต่ขึ้นกับเฮดจ์ฟันด์ หรือกองทุนเก็งกำไรในนิวยอร์กที่ลากขึ้น ทุบลงหากำไร เป็นหลักครับ

ไม่งั้้นอย่างรอบก่อนตอนปี2008ต่อช่วงปี2009 ราคาน้ำมันโลกมันจะตกมาจาก147$ลงมา33$ได้ไงภายในแค่6เดือน...บ้าแล้ว หละครับ จู่ๆน้ำมันท่วมโลกขึ้นมา แล้วโรงงานร้านค้าอุตสาหกรรมก็มีปริมาณความต้องการหดวูบลง2-3เท่าตัวงั้นหละสิ...มันไม่ใช่ คุณก็รู้ ผมก็รู้ ใครมันก็รู้

แบบนี้มันคือเก็งกำไรครับ....ดังนั้น เที่ยวนี้ก็เหมือนเดิมนั่นแหละ..มันไม่ใช่ว่าOPECพากันเพิ่มกำลังผลิตจนล้นโลก แล้วเมืองจีนก็ปิดโรงงานไปซะหมด รถตอนนี้ก็ใช้ไฟฟ้ากันหมดแล้วซะที่ไหน

เอ่อ..ผมหันมาดูปฏิทินก็เจอเรื่องเหมือน"บังเอิญ"อยู่เรื่องนึง คือตอนตกใหญ่ปี2008จาก147ลงมา33$นั้น ปีนั้นมีเลือกตั้งประธานาธิบดีอเมริกานะครับ มาปีนี้2016ก็มีเลือกตั้งประธานาธิบดีเมกาเหมือนกัน

ผมก็เลยแค่สงสัยเล่นๆนี่แหละว่า พวกคงจะมาShortน้ำมันหาทุนไปรณรงค์เลือกตั้ง(เหมือนเดิม)นั่นแหละมั้ง เพราะกลุ่มทุนน้ำมัน(ซึ่งเวลานี้ไม่ใช่เจ้าของบ่อน้ำมันTEXASแล้วหละ แต่ใส่สูทผูกไทอิแทเลี่ยนโก้อยู่ในนิวยอร์ก)นี่คือสปอนเซอร์รายใหญ่ของการเลือกตั้งประธานาธิบดีครับ ซึ่งก็รู้ๆกันอยู่ว่าแคมเปญเลือกตั้่งนี้ใช้่เงินยังกับกระดาษ

ดังนั้นการที่พี่เทพ โชว์ป๋าควักปันผล โดยเอากำไรสะสมมาจ่าย ทั้งที่เวลานี้ตูดขาดติดลบ3หมื่นล้าน นับว่าได้ใจผมจริงๆ...ผมว่าพี่เทพเขามองออกครับ...

แหม่...พ้นเทศกาลช็อตน้ำมันไปแล้ว เดี๋ยวพวกเฮดจ์ฟันด์มันก็กลับมาCoverShortครับ

..............


5 เหตุผล ..ทำไม? คุณจึงไม่ควรพลาดหลักสูตรบันได3ขั้นปั้นเซียนหุ้นรุ่น#2



1.ได้เรียนตั้งแต่ไม่เป็น ไม่รู้เรื่อง ไปจนเก่ง เพราะสอนตั้งแต่ปูพื้นฐานสำหรับผู้เริ่มต้น ไปถึงขั้นเทพ และพาลงมือในภาคปฏิบัติ  ใช้เวลากระชับเพียง3วัน แล้วนำไปใช้ทำกำไรตลอดชีพ

2.มั่นใจได้ว่าเรียนแล้วไม่ลืมไม่ทิ้งไม่เสียของ แต่นำไปใช้งานได้จริงๆ เพราะโหลดโปรแกรมกราฟให้ไปฝึกมือต่อที่บ้าน และสอนออนไลน์เพิ่มเติม ผ่านทางกรุ๊ปLINE และห้องสอนหุ้นออนไลน์Byณัฐวุฒิ ทางFacebook เพิ่มจนชำนาญ

3.สอนสนุกโดยอาจารย์ณัฐวุฒิ รุ่งวงษ์ ซึ่งถนัดที่สุดในการย่อยเรื่องยากๆให้เป็นเรื่องง่ายๆ มีผู้ผ่านการผึกอบรมเป็นนักลงทุน/เทรดเดอร์ที่มีคุณภาพมาแล้วนับหมื่นคน

4.มีคำยืนยันจากผู้เคยเรียนหลักสูตรนี้มาแล้วว่า เรียนเข้าใจง่าย ได้ประโยชน์เกินคุ้มค่า สามารถนำไปใช้ค้นหาหุ้นเด่นด้วยตนเอง เข้าซื้อได้ถูกทาง และขายทำกำไรออกได้ถูกจังหวะจริงๆ

5.ยกตัวอย่างจากเหตุการณ์จริงในตลาด ดังนั้นนอกจากจะได้ความรู้ติดตัวแล้ว ยังจะได้ค้นพบหุ้นเด่นเล่นให้รวยจากงานนี้เป็นของแถมสุดพิเศษอีกด้วย (หลายท่านจึงรู้สึกเหมือนกับว่าได้มาเรียนฟรี)

5เหตุผลข้างต้นนั้นสรุปเหลือเพียงเหตุผลเดียว คือคุณค่าที่เกินกว่าคำว่าคุ้มค่า สิ่งที่คุณต้องทำในตอนนี้ก็เพียงแค่ จองที่นั่งให้ทัน เพราะมันเต็มเร็วมาก

สอบถามสำรองที่นั่ง หรือขอรายละเอียดเพิ่มเติม
มือถือ 095-581-5111 LINE ID : tontancorp
อีเมล์ tontan2008@gmail.com โทร 02-927-5800

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น