วันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

คัมภีร์หุ้นไทย รายสัปดาห์ (23-26 กุมภาพันธ์2559):ทดสอบแนวต้านDownTrend เป็นจุดชี้ขาดว่าจะเปลี่ยนทิศทางเป็นแนวโน้มไปเป็นขาขึ้น หรือยังจะลงต่อ หลังจากที่ลงมาแล้วเป็นปี

แนวรับ-1297,1283
แนวต้าน-1338,1343
แนวโน้ม-หลังจบพักฐานตามโผในสัปดาห์ก่อน จะขึ้นทดสอบแนวต้านเส้นกดหัว(DownTtrend)สำคัญมาก บริเวณ1440+/-(ตั้งแต่1338ถึง1343)ในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะตัดสินชี้ขาดทิศทางที่สำคัญคือ

ก.หากขึ้นไปผ่านแนวต้านDownTrendเขต1440ก็จะเป็นการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มครั้งสำคัญในรอบปี คือยืนยันว่าสิ้นสุดภาวะตลาดหมี จบขาลงแล้ว และจะเปลี่ยนแปลงแนวโน้มเข้าสู่ภาวะกระทิงเป็นขาขึ้น นานหลายเดือน หรือยาวเป็นปีนับจากนี้

ข.หากขึ้นมาชนแนวต้านDownTrendเขต1440แล้วแพ้ลงมาอีกยก ก็จะชี้ขาดว่าตลาดยังจะเล่นในแนวโน้มขาลงอีกต่อไป หลังจากที่อยู่ในขาลงของภาวะตลาดหมีมานานนับปีแล้วก็ตา

คำแนะนำ-1.ท่านที่ซื้อหุ้นมาจากเขต1220จุดตามคำแนะนำ รอดูท่าที หากทำท่าไม่ผ่านด่านแนวต้านDownTtrend ให้ขายทำกำไร และปกป้องความเสี่ยงจากตลาดขาลง(ถ้าผ่านได้ ก็ค่อยยอมFollow Buy ต้นทุนแพงขึ้น)

2.ท่านที่พอร์ตว่าง เนื่องจากมีช่วงของการขึ้นที่จำกัด ราวๆ20จุดจากราคาปิดล่าสุด จึงควรหยุดซื้อ และรอดูท่าที กรณีผ่านด่านแนวต้านนี้ได้แน่ค่อยไปรอFollow Buy แม้ต้นทุนแพงขึ้น แต่จะได้ไปขายในเป้าหมายที่แพงกว่า ตั้งแต่เขต1375,1400หรือ1465

ในทางกลับกันหากไม่ผ่านแนวต้านDownTtrendนี้ แสดงว่าตลาดยังอยู่ในช่วงขาลงที่มีเป้าหมายลงรอบหน้าทำnew lowลึกกว่า1220 เช่น 1200 หรือ1165จุด ก็จะทำให้ท่านประหยัดต้นทุนได้มากกว่า

3.ท่านที่จะซื้อลงทุนรอบใหญ่ของขาขึ้น ให้รอจนกว่าตลาดยืนยันจบขาลงด้วยการทะลุผ่านแนวต้านDownTtrendนี้ขึ้นไปเท่านั้น

4.ท่านที่ติดหุ้น และหากหุ้นของท่านเคลื่อนไหวที่เป็นไปในทางเดียวกับดัชนีตลาดหุ้น(SET)ให้เทรดFollow Ttrendตามที่กล่าวไปแล้ว กล่าวคือ

-กรณีSETสามารถผ่านด่านแนวต้านDownTtrendได้ก็ถือต่อ หรือซื้อเฉลี่ยในทิศทางขาขึ้น
-กรณีที่SETไม่สามารถผ่านด่านแนวต้านDownTtrendได้ ก็น่าจะShort Againts Port แล้วเก็บเงินสดรอซื้อเพื่อแก้ไขพอร์ตในตอนที่ตลาดเปลี่ยนtrendเป็นขาขึ้นในอนาคต

(หมายเหตุ:ให้น้ำหนักว่ามีโอกาสจะBreak out up Downtrend resistance lineได้ หลังจากเกิดRSI Bullish divergence +Momentum ของช่วงขึ้นยังมีroomอยู่พอสมควร ประกอบกับในพื้นฐานทางคลื่นที่พบว่าลงมาครบ5คลื่นย่อยแล้ว...แปลเป็นภาษาชาวบ้านคือ มีโอกาสอยู่มากที่จะผ่านแนวต้านDownTrendที่ว่านี้ในสัปดาห์นี้ครับ ขอให้ภายในวันศุกร์26นี้ อย่าปิดขี้เหร่กว่า1338จุด ก็ได้ลุ้นหละครับ)

ข.หุ้นเด่นสัปดาห์นี้ (สงวนสิทธิ์สำหรับสมาชิก ..ตอนนี้ยังไม่เปิดรับสมาชิกใหม่ครับ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น