วันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ทองคำ VS น้ำมัน หันหน้าไปคนละทาง สร้างดาวคนละดวง


1.ล่าสุดราคาSpot Goldสามารถจะตีด่านแนวต้านสำคัญ Down Trend Resistance บริเวณ1200$แตกแล้วครับ ก็แปลว่าขึ้นมารอบนี้ไม่ใช่แค่เพียงReboundแล้วหละครับ แต่เป็นการเปลี่ยนTrendไปเลย คือจะกลับเป็นทิศทางขาขึ้น หรืออย่างน้อยๆก็คือแกว่งตัวขึ้น(Side way up) เป้าขึ้นไปก็มีตั้งแต่1250ถัดไป1335แล้วก็ด่านใหญ่ๆหน่อย1380$(มากกว่านี้มีไหม? คำตอบคือมีครับ เดี๋ยวค่้อยไปว่ากันข้างหน้า)...ขอแสดงความยินดีกับชาวดอยทั้งหลาย ท่านมีโอกาสจะหลุดแล้วครับ
2.ตรงกันข้ามกับน้ำมันโลก ล่าสุดWTIร่วงลงทำNew low(อีกแล้วครับท่าน) คือทำAll time lowจนไม่มีใครถือเป็นเรื่องใหญ่ที่น่าตื่นเต้นกันไปแล้ว (โถ!น่าสงสาร...) เป้าตกในชาร์ตนี้ก็แถวๆ25$ครับ(ตัวเลขคือ24.97$) ..แนวรับที่ว่านี้เรียกว่าDownTrend Line support(ตรงกันข้ามกับDownTrend line resistanceที่ผมกล่าวถึงไปก่อนหน้านี้)

แปลเป็นไทยคือหากไม่หลุดด่านแนวรับนี้ ถึงจะไปลุ้นไปหวังกันเรื่องว่าจะเป็นการทำBottom outแล้วเกิดการกลับทิศกลับทางของแนวโน้มที่เรียกว่าreversal pattern..แต่หากยังทะลุหลุดด่านนี้ลงไปก็แสดงว่ามันยังจะลงกันต่อไปอีก ก็คงไป20$อย่างที่พูดๆกันนั่นแหละครับ

แต่ในทางกลยุทธ์แล้ว ข่าวร้ายที่เป็นไปตามคาดนั้น ไม่มีใครเขาตื่นเต้นกันหรอกครับ ดังนั้นท่านจึงจะได้เห็นว่าหุ้นน้ำมันแบบPTT PTTEPมันก็เลยไม่ตกกันแล้ว หรือถึงจะตกมา ก็มีคนรอช้อนกันอยู่บาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น