วันอังคารที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

Chart of the week:IVL




1.เป็นชาร์ตของIVLซึ่งเที่ยวล่าสุดนี่ก็ตกร่วงลงเพราะsentimentเรื่องราคาน้ำมันโลกร่วงครับ หากน้ำมันร่วงมากก็จะไปทำให้ขาดทุนปลอมๆในเรื่องสต๊อกน้ำมัน...

ซึ่งก็ปรากฎว่าลงมาเที่ยวนี้มาถึงเส้นBottom Lineพอดี(คือลากเส้นBottomในอดีตมาชนBottom ณ เที่ยวล่าสุดตัวเลขนี้อยู่แถวๆ19.00-19.50บาท โดยประมาณ )

จากประวัติแล้วแนวรับBottom Lineที่ว่านี้เคยรองรับการตกแรงๆมาแล้ว3เที่ยว จะเรียกว่าเป็นtriple bottomก็ได้ พูดง่ายๆแปลเป็นไทยคือแนวรับนี้่แข็งโป๊ก ถ้าไม่หลุดจะเด้งได้ไกล

2.ได้ไกลแค่ไหน? ก็น่าจะราวๆเป้าหมายก็30บาท++ครับ แต่มีเงื่อนไขว่าให้ขึ้นผ่านแนวต้านDownTrendย่อยเขต21.50บาทให้ได้ก่อน

3.ในเรื่องปัจจัยพื้นฐาน กิจการนี้ไปซื้อเทกโอเวอร์กิจการด้านปิโตรเคมีทั่วโลกเลยหละครับ และพักหลังๆนี้มีกิจการประเภทที่ให้มาร์จิ้นสูงเพิ่มเข้ามามากด้วย และในระยะ5ปีข้างหน้าทั้งกำลังผลิต ยอดขายจะGrowthสูงมาก

ส่่วนปัจจัยรบกวนราคาหุ้นก็มีเรื่องราคาน้ำมันที่ตกต่ำกับเศรษฐกิจเมืองจีน(มียอดขายไปเมืองจีนไม่ถึง10%นะครับ แต่ก็อย่างว่ามันเป็นเรื่องของsentimentก็ห้ามกันยาก เวลามีข่าวเมืองจีนแย่ทีไร มันก็กระแทกหุ้นตัวนี้ทุกทีไปหลัะครับ)

4.How to trade?

-เคาะfollow buy เมื่อไหร่ที่ผ่านเขต21.50แล้วไปลุ้นด่านต่างๆคือ23ถัดไป25 เป้าใหญ่ก็30-32บาทครับ ไวหน่อยก็ราวๆเดือนพฤษภาคมนี้

-แต่ถ้าผิดพลาด แพ้ลงมา หลุด19บาทลงไป แสดงว่าจะโลกาวินาศ ต้องขายstop lossครับ

5.สรุป

*ทางได้ ก็ราวๆ10บาท(บวกกับปันผลราวๆ3%)
*ทางเสียก็ราวๆ2บาท

ไปเคาะ%กันเอานะครับ

หมายเหตุ:การลงทุนย่อมมีความเสี่ยง และความเสียว ผู้ลงทุนพึงใช้วิจารณาญาณประกอบการตัดสินใจลงทุน ความเห็นนี้ไม่ใช่คำชี้ชวนให้ซื้อหรือขายหุ้น และได้บอกทางหนีทีไล่ไว้หมดแล้ว ผู้ให้ความเห็นไม่ได้มีส่วนได้เสียใดๆเพราะก็ไม่ได้มีหุ้นตัวนี้ในพอร์ต แต่ยกมาให้ดูเนื่องจากเห็นว่าต้องตามตำราทางวิชาการครั

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น